A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cố gắng kiên trì bám địa bàn, buông lỏng sẽ sụp đổ thành quả phòng, chống dịch

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 18/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã động viên chính quyền các cấp tại buổi làm việc với các xã Phước Hòa, thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước); xã Cát Tường và thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long làm việc với lãnh đạo xã Phước Hòa và thị trấn Diêu Trì

Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi chính quyền các cấp, các ngành và người dân các địa phương phải quyết liệt, quyết tâm, chặt chẽ, chủ động hơn nữa trong công tác phòng chống dịch Covid-19 khi mà dịch bệnh lây lan rất nhanh, mức độ ảnh hưởng sức khỏe rất lớn và nguy cơ tử vong cao. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu 2 xã Cát Tường, Phước Hòa và thị trấn Cát Tiến tận dụng quỹ thời gian 7 ngày tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, lên kế hoạch cụ thể thực hiện việc xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp tại các ổ dịch, vùng phong tỏa và tầm soát ngẫu nhiên bằng test nhanh trong cộng đồng. Phấn đấu trong 3 ngày tới phải hoàn thành việc xét nghiệm để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và không được bỏ lọt, sót trường hợp nguy cơ cao. Đồng thời phải quản lý chặt các trường hợp F1,F2 liên quan tới các ca F0, không để dịch quay vòng trở lại khi mà F2 lại trở thành F0, phải chặn nguồn lây của dịch bệnh. 

Hiện nay, xã Cát Tường có 68 ca mắc Covid-19, Cát Tiến có 21 và xã Phước Hòa có 31 ca, trong đó  có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng thời gian gần đây. Cả 3 địa phương đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. Riêng thị trấn Diêu Trì cũng đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại khu phố Vân Hội. Hiện các địa phương đang tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, tập trung khoanh vùng, truy vết tầm soát, cách ly các trường hợp nghi ngờ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long làm việc với lãnh đạo thị trấn Cát Tiến

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng chức năng của các huyện và xã, thị trấn phải tăng cường quản lý địa bàn, ngăn chặn, hạn chế tối đa dòng người di chuyển trong vùng phong tỏa, bởi người dân càng đi lại nhiều, nguy cơ lây nhiễm càng tăng và dịch sẽ kéo dài. Mấu chốt vấn đề là phải thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu dân cư cách ly với khu dân cư.

Riêng đối với thị trấn Diêu Trì, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong vòng 48 tiếng tới tạm thời phong tỏa để tiến hành xét nghiệm tầm soát, truy vết tại các khu vực nguy cơ. Trong đó tập trung vào những người tiếp xúc gần trong 14 ngày với ca F0 vừa phát hiện, những người từ vùng dịch về, các trung tâm thương mại, chợ Diêu Trì. Phải lưu ý tầm soát, xét nghiệm các hộ dân buôn bán dọc Quốc lộ 1, Quốc lộ 19C, khu vực xung quanh Ga Diêu Trì. Đồng thời lãnh đạo thị trấn Diêu Trì va huyện Tuy Phước làm việc, yêu cầu các công ty đơn vị thuộc ngành đường sắt có nhân viên đi về từ vùng dịch phải thực hiện cách ly nghiêm túc theo quy định.

Chủ tịch cũng yêu cầu địa phương có kế hoạch cụ thể hỗ trợ, quản lý việc thu hoạch lúa vụ Thu cho người dân đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ cho người gặp khó khăn trên địa bàn…/.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật