A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại một số chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 14/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại một số chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, gồm: chợ Đầm, chợ Khu 6, siêu thị Big C Quy Nhơn và Co.opmart Quy Nhơn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn và các sở, ngành có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bìa phải) kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa tại Co.opmart Quy Nhơn. 

Tại những nơi kiểm tra, công tác phòng chống dịch được thực hiện khá tốt. Các nhân viên, tiểu thương chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như khai báo y tế, test nhanh SARS-CoV-2; dựng vách ngăn tại các quầy hàng, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn, giữ khoảng cách giữa người bán với người bán và giữa người bán với người mua… Đồng thời, người dân đi chợ, siêu thị cũng khai báo y tế và thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo quy định.

Co.opmart Quy Nhơn thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận, hàng hóa tại các chợ, siêu thị rất dồi dào, với đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch. Đặc biệt, các siêu thị đã chủ động tìm nguồn hàng hóa trong và ngoài tỉnh nhằm tránh tình trạng đứt gãy nguồn cung ứng, bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bìa phải) kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ Đầm, thành phố Quy Nhơn.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, thường xuyên rà soát, nắm bắt kịp thời thông tin về công tác chống dịch tại các điểm chợ, siêu thị. Bên cạnh đó, phải kiểm soát giá cả hàng hóa, đảm bảo bình ổn giá; thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp cố tình đầu cơ, găm hàng hoặc tăng giá các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng phòng chống dịch để trục lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố phải vừa kinh doanh vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Có phương án dự trữ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu khác phục vụ Nhân dân trên địa bàn./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật