|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều địa phương còn lơ là, chủ quan vì nghĩ "dịch bệnh ở đâu chứ không phải tại địa phương mình”

(binhdinh.gov.vn)-“Khi dịch bệnh xảy ra, nhiều địa phương vẫn còn lơ là, nghĩ dịch bệnh ở đâu chứ không phải tại địa phương mình. Tâm lý chủ quan đã dẫn đến hệ lụy khôn lường trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Phải dừng ngay suy nghĩ đó!” - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã chấn chỉnh các địa phương còn lơ là tại cuộc họp giao ban hàng ngày giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid tỉnh với các Sở chỉ huy địa phương, chiều ngày 9/8.

Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh giao ban vào lúc 16g30 hàng ngày với các Sở chỉ huy địa phương

Sau khi nghe đại diện Sở chỉ huy phòng chống Covid các địa phương báo cáo tình hình dịch bệnh đang diễn ra tại địa phương và bằng thực tế đi kiểm tra tại địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng các thành viên của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đã chỉ rõ những mặt được và chưa, cần rút kinh nghiệm của các địa phương. Cụ thể, thành phố Quy Nhơn cần đẩy nhanh tốc độ tầm soát bằng test nhanh kháng nguyên Sars-Cov2 trên địa bàn thành phố, huyện Hoài Ân cần chuẩn bị tốt hơn phương án “4 tại chỗ” của Sở chỉ huy, thị xã An Nhơn cần giám sát chặt sự di chuyển người dân trong vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng,…Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương còn thuộc “vùng xanh” của tỉnh phải nâng cao hơn nữa khả năng tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao, không được chủ quan lơ là, chủ quan.

Trước tình hình các ca lây nhiễm đều thứ phát từ chợ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương làm việc với tiểu thương, hạn chế các gian hàng không cần thiết trong mùa dịch, vận động tiểu thương nâng cao công tác phòng chống dịch tại chợ. Tầm soát và thực hiện test nhanh cho các đối tượng có nguy cơ cao này. Người dân trên địa bàn tỉnh nhưng đi từ vùng có dịch, đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, khi đến các địa phương khác trên địa bàn tỉnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi giao ban, chiều ngày 9/8

Chuẩn bị cho thu hoạch vụ Hè-Thu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tạo điều kiện cho nông dân thu hoạch vụ mùa. Những địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 bố trí cho người dân thu hoạch trên ruộng của mình một cách khoa học nhất.

Từ 0g ngày 10/8, xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân) thực hiện 15 ngày và xã Cát Tường (huyện Phù Cát) thực hiện thêm 7 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh sau 21 giờ hàng ngày.

Tính đến ngày 9/8, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 377 ca nhiễm, trong đó đã chữa khỏi 105 ca, có 3 ca tử vong do nhiễm bệnh Covid-19 và có bệnh nền. Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: “Với mục tiêu lấy an toàn tính mạng của người dân đặt lên hàng đầu nhưng thật đau xót khi tỉnh đã có 3 trường hợp tử vong nhiễm bệnh Covid-19”. Chủ tịch chia buồn cùng gia đình các bệnh nhân./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật