|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Hoài Ân về công tác phòng, chống dịch Covid-19

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã có buổi làm việc với huyện Hoài Ân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Khúc cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, giải pháp với phương châm “Sạch trong, chặt ngoài”; tổ chức kiểm soát chặt chẽ người đến/về địa phương để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo quy định. Theo đó, huyện đã thực hiện khai báo y tế toàn dân cho 62.333/67.300 (trừ trẻ em 6 tuổi) người. Thực hiện cách ly tại nhà 1.580 người, trong đó, thành phố Hồ Chí Minh 864 người, nơi khác 716 người. Số trường hợp đang cách ly y tế tập trung: 21 người. Số mẫu xét nghiệm: 6712 (có kết quả 6340, chưa có kết quả: 372). Số trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn: 11 trường hợp. Số đang theo dõi tại TTYT Hoài Ân 8 người. Tổng số trường hợp đi từ nước ngoài về địa phương 04 trường hợp.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19 (1 ca đã xuất viện ngày 5/8). Tất cả các ca nhiễm đều là người từ vùng dịch về, không có trường hợp nhiễm từ trong cộng đồng.

Từ ngày 3/6, huyện đã thành lập 3 chốt tại các tuyến ĐT630, ĐT638, ĐT639. Đến ngày 2/7 (khi ghi nhận các ca nhiễm tại thị xã Hoài Nhơn), UBND cho lập thêm chốt kiểm soát tại đập Lại Giang. Tại các chốt, huyện đã bố trí đảm bảo lực lượng gồm Y tế, Công an, Quân sự, Dân quân, Đoàn thanh niên, cán bộ Y tế trường học tổ chức trực 24/24 giờ, đảm bảo kiểm soát người đến/về địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của huyện Hoài Ân. Chủ tịch yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện nâng cao vai trò của tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng; thông qua khai báo y tế toàn dân, test nhanh, phân loại nhanh để khoanh vùng, cách ly phù hợp, phát huy vai trò giám sát của người dân; chuẩn bị nhân lực, vật lực vận hành các khu cách ly tập trung;…Trong thời gian tới, Chủ tịch lưu ý, dù huyện Hoài Ân chưa có dịch trong cộng đồng nhưng không được chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không nên cực đoan làm người dân hoang mang, huyện phải xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, sẵn sàng tiếp ứng khi địa bàn xảy ra phong tỏa, bố trí lực lượng để cung ứng nhu yếu phẩm, các trang thiết bị trong phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra điểm tiêm vacxin Covid 19 của huyện Hoài Ân

Ngay trong buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến kiểm tra điểm tiêm vacxin Covid 19 của huyện Hoài Ân. Đợt này, Hoài Ân được phân bổ 600 liều vacxin Covid19 để tiêm cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý huyện Hoài Ân chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ bản để tiến hành tiêm chủng toàn dân một cách hanh và sớm nhất./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật