|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 06/8, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phước về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và phát huy tính chủ động, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Phước, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện đã chỉ đạo tạm dừng tất cả những công việc không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Đến nay, đã có 155.832 người/53.511 hộ thực hiện khai báo y tế; trong đó, có 7.122 trường hợp có đi đến các vùng dịch trong tỉnh và 2.289 trường hợp đến từ các tỉnh có dịch. Huyện đã tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 24.579 mẫu; tổ chức tiêm vắc xin cho 2.543 lượt người.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, đã xác định được 139 trường hợp F1 và 420 trường hợp F2; có 44 trường hợp đang cách ly tập trung tại các khu cách ly trong và ngoài huyện, 2.862 trường hợp đang cách ly tại nhà và 2.629 trường hợp đang tự theo dõi sức khỏe. 

Xác định các chợ truyền thống là nơi có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, huyện Tuy phước đã chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch tại các chợ theo quy định; triển khai cấp phát gần 30.700 thẻ quét mã QR-code cho các tiểu thương và người dân trên địa bàn.

Liên quan đến ổ dịch ở chợ Gò Bồi (xã Phước Hòa), huyện đã chỉ đạo thực hiện tạm thời giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phun khử khuẩn trên phạm vi toàn xã; tạm dừng hoạt động chợ Gò Bồi từ ngày 02/8/2021. Đồng thời, tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính và tổ chức test nhanh diện rộng hơn 12.000 trường hợp. Qua đó, đã xác định được 15 ca dương tính trên địa bàn xã Phước Hòa liên quan đến ca F0 là tiểu thương tại chợ Gò Bồi. Ngoài ra, huyện đã chỉ đạo xã Phước Hòa phong tỏa thôn Tân Giản và một phần thôn Tùng Giản.

Đối với xã Phước Thắng, ngay khi xuất hiện các trường hợp liên quan đến F0 tại chợ Gò Bồi trên địa bàn, xã đã triển khai thực hiện phong tỏa tạm thời thôn Lạc Điền, tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2 và tiến hành phun thuốc khử khuẩn, lấy 1.468 mẫu để test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Tất cả các mẫu đều âm tính.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu huyện Tuy Phước triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 14/CT-UBND ngày 30/07/2021 của UBND tỉnh “Thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ”; rà soát, bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh, không để bị động, lúng túng. Tăng cường quản lý hoạt động của các chợ trên địa bàn, tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với các tiểu thương buôn bán tại chợ. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định về cách ly y tế tại nhà thông qua các Tổ phòng chống dịch COVID-19 cộng đồng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhận định, tuy dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng chúng ta vẫn đang kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, để đẩy lùi dịch bệnh, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; phải phát huy tính chủ động, sáng tạo, không trông chờ, ỷ lại, nếu không sẽ đánh mất cơ hội khống chế dịch trên địa bàn. Đồng thời, Tuy Phước phải rà soát lại, huy động tổng lực nhân lực cho công tác phòng, chống dịch; xây dựng phương án đảm bảo tốt hậu cần cho lực lượng tuyến đầu.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Tuy Phước tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch và không gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân. Tiếp tục rà soát và củng cố các Tổ phòng chống dịch COVID-19 cộng đồng, tập trung test nhanh cho ít nhất 10% dân số toàn huyện, truy vết, sàng lọc tại các vùng có nguy cơ cao. Cùng với đó, khẩn trương rà soát, chấn chỉnh việc quản lý các đối tượng cách ly tại nhà. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật