|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Giữ vững vùng xanh An Lão”

(binhdinh.gov.vn)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại buổi làm việc với UBND huyện An Lão về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện An Lão, bên cạnh việc ban hành Kế hoạch phòng chống dịch bệnh COVID-19, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 và phân công cụ thể nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; UBND huyện đã kịp thời ban hành các văn bản triển khai các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và phù hợp với từng cấp độ, mức độ dịch bệnh. Ngoài ra, UBND huyện cũng chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19, Sở chỉ huy cấp xã, Tổ phản ứng nhanh ở xã, tổ giám sát cộng đồng thôn giúp theo dõi giám sát việc thực hiện dịch bệnh của từng địa phương theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Từ ngày 29/04/2021 đến nay, có 772 trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương; trong đó, có 374 trường hợp về từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đã có 769 trường hợp cách ly y tế tại nhà và 03 trường hợp cách ly y tế tập trung. Đối với trường hợp cách ly tại nhà nơi lưu trú, UBND huyện giao cho UBND các xã, thị trấn ra quyết định cách ly toàn bộ thành viên trong gia để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trường hợp gia đình khó khăn không đảm bảo điều kiện để thực hiện biện pháp cách ly tại nhà, UBND xã, thị trấn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu, đồng thời báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện để hỗ trợ. Đặc biệt, huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch “mô hình 5 giúp 1” (05 nhóm hộ gia đình giúp đỡ 01 gia đình cơ người cách ly tại nhà/nơi cư trú).

Phun khử khuẩn tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại Cổng chào huyện An Lão.

Bên cạnh đó, địa phương đã bố trí 3 khu cách ly tập trung với khoảng 300 giường được đảm bảo cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết, cũng như bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly.

Đến nay, huyện An Lão đã tổ chức tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho 1.358 lượt người; tổ chức lấy mẫu test nhanh 3.112 mẫu (âm tính 3.112 mẫu); thực hiện khai báo y tế 21.554/31.973 khẩu (67,4%).

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện đã hỗ trợ 57 triệu đồng cho 38 lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện An Lão trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Hiện nay, An Lão là “vùng xanh” còn lại duy nhất của tỉnh chưa có ca mắc COVID-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện An Lão triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 14/CT-UBND ngày 30/07/2021 của UBND tỉnh “Thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ”; chủ động bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cao hơn mức yêu cầu của tỉnh, phù hợp với tình hình điều kiện thực tế và phong tục tập quán của của địa phương. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp trong việc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Tăng cường công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của Nhân dân trong phòng chống dịch. Tiếp tục quản lý chặt người từ vùng dịch về; thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Tầm soát, xét nghiệm nhanh những đối tượng có nguy cơ cao; triển khai xét nghiệm nhanh cho ít nhất 10% dân số của huyện, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Chuẩn bị nguồn nhân lực y tế và bố trí, sắp xếp nguồn nhân lực y tế cho phù hợp với tình hình thực tế; đảm bảo vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch. Tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống của Nhân dân, nhất là người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số… Triển khai thực hiện kịp thời Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật