A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Vùng xanh” dễ sinh tư tưởng chủ quan trong công tác phòng chống dịch

(binhdinh.gov.vn) - Đó là lưu ý của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng ban Chỉ đạo Ban phòng chống dịch Covid 19 tỉnh tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 của huyện Vân Canh, sáng 13/8.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Vân Canh đề nghị tỉnh đưa huyện Vân Canh vào “vùng xanh” để tạo điều kiện cho nhân dân địa phương ổn định cuộc sống; đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, giữ vừng vùng xanh, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện. ưu tiên phân bổ vaccine để tiêm cho lực lượng công nhân công nhân, chuyên gia, lực lượng tham gia thực hiện Dự án Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Bình Định và nhân dân xã Canh Vinh…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận huyện Vân Canh hiện đang là vùng an toàn của tỉnh. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy không được chủ quan lơ là, cố gắng hết mình để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, trong đó cần đẩy mạnh hoạt động tầm soát dịch bệnh diện rộng tại những khu vực và đối tượng nguy cơ cao, phải thực hiện phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh. Đặc biệt, huyện phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhấn mạnh tác hại của dịch bệnh để người dân trong huyện biết độ nguy hiểm của nó mà cộng đồng trách nhiệm phòng chống dịch với chính quyền huyện.

Chủ tịch UBND huyện Lương Đình Tiên báo cáo: Sau trường hợp dương tính với Sars-Cov-2 là người từ Tp Hồ Chí Minh về địa phương được cách ly tập trung, tới nay, trên địa bàn huyện không còn ca F0 và đã qua 14 ngày không xuất hiện ca mắc mới. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện tiếp tục được tăng cường sát sao, chặt chẽ và triển khai các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, linh hoạt, nhất là tại các địa phương có mật độ dân số cao, tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp. Huyện đã tiến hành test nhanh tầm soát dịch bênh cho 9.238 lượt người, trong đó tập trung vào nhóm các đối tượng có nguy cơ cao như tiểu thương, các cơ sở kinh doanh dọc Quốc lộ 19C, tài xế lái xe đường dài, công nhân, các hộ dân sống quanh các chợ…12 tổ phản ứng nhanh, 174 tổ Covid cộng đồng, các đội xung kích, tổ tự quản, tổ giám sát và tuyên truyền, tại 48 thôn, làng, khu phố trong huyện kịp thời giám sát di biến động dân cư, nhất là những trường hợp từ vùng dịch đến, về địa phương. 5 Chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục hoạt động, kiểm soát, tầm soát dịch đối với người và phương tiện ra vào địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ghi nhận đánh giá cao tinh thần tích cực, quyết liệt của huyện trong công tác phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn. Nhờ vậy, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Vân Canh đang là địa bàn an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp các ngành nâng cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quán triệt nguyên tắc “chặt ngoài, chặt trong”, lên kế hoạch rà soát và tầm soát các khu vực và đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Vân Canh vận động tiểu thương ở các chợ truyền thống hạn chế hội họp tại chợ, các gian hàng không cần thiết tạm nghỉ trong thời gian này. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện đẩy mạnh vai trò Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, tập trung quản lý người về từ vùng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra tiến độ Dự án trọng điểm của tỉnh trong điều kiện dịch bệnh

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiểm tra thực tế hoạt động phòng chống dịch và tiến độ thực hiện của Dự án Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Bình Định, ở xã Canh Vinh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật