A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý thức của người dân đóng vai trò cao trong công tác phòng chống dịch

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Tuấn Thanh và Lâm Hải Giang đã chủ trì giao ban cùng với 11 Sở Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 địa phương.

Quang cảnh Sở Chỉ huy của tỉnh

Từ tình hình thực tế dịch bệnh tại tỉnh, chủng virus của bệnh Covid-19 lây khá nhanh trong cộng đồng và có mức độ tử vong cao (1%). Trong khi đó ý thức của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh còn chưa cao, ỷ lại và chủ quan. Suy nghĩ dịch bệnh đang diễn ra ở đâu xa, không phải tại địa phương, cũng không phải tại nhà và cũng không phải bản thân mình nên đã tạo nên sự lơ là trong cộng đồng. Các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thấy rõ tốc độ lây lan và mức độ nguy hiểm của chủng virus này bằng những minh chứng thực tế và rõ ràng. – Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhận định sau khi nghe các Sở chỉ huy địa phương báo cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tầm soát diện rộng tại 4 ổ dịch lớn của tỉnh thuộc 4 huyện: Hoài Ân, An Nhơn, Tuy Phước và Phù Cát, tổ chức xét nghiệm 20% số dân tại những nơi này, kiên quyết khống chế không để dịch bệnh lây lan. Bên cạnh đó, thành phố Quy Nhơn cũng đẩy nhanh tiến độ tầm soát bằng test nhanh kháng nguyên Sars-CoV2 cho 100 ngàn dân thành phố, cố gắng loại F0 ra khỏi cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp

Phát huy vai trò của người đứng đầu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các cấp tăng cường thực tế cơ sở, đi sâu sát địa phương, hết lòng với trọng trách mình đang giữ vì sự an toàn của nhân dân. Bên cạnh đó, các địa phương thực hiện phương châm “chặt trong, chặt ngoài”, phát huy cao độ vai trò của các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, huy động các đoàn thể cùng chung tay phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Công Thương giảm số lượng tiểu thương ở các chợ truyền thống. Gian hàng hoạt động tại các chợ phải đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch như: có tấm ni-long chống giọt bắn, tiểu thương có xét nghiệm âm tính Sars-Cov2 3 ngày 1 lần,…

Chuẩn bị cho thu hoạch vụ Hè-Thu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tạo điều kiện cho nông dân thu hoạch vụ mùa. Những địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 bố trí cho người dân thu hoạch trên ruộng của mình một cách khoa học nhất.

Bình Định sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg đến ngày 25/08/2021. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT, ATXH trên địa bàn tỉnh sau 21 giờ hàng ngày.

Tính đến ngày 13/8, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 431 ca nhiễm, trong đó đã chữa khỏi 180 ca, có 3 ca tử vong./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật