A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị xã An Nhơn cố gắng kiểm soát dịch trong 14 ngày tới

(binhdinh.gov.vn) - Trong vòng 3 ngày, 100% người dân vùng lõi của các ổ dịch phải được xét nghiệm PCR và tầm soát người dân ở hai vòng ngoài vùng lõi dịch phải được test nhanh kháng nguyên Sars-CoV2 để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại buổi làm việc tại UBND thị xã An Nhơn, cùng trực tuyến với 15 phường xã của thị xã, sáng ngày 16/8.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16, phải thực hiện nghiêm việc cách ly nhà với nhà

Trước khi vào làm việc tại UBND thị xã An Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi thực tế tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch phát hiện còn rất nhiều người dân đường với nhiệm vụ chưa thực sự cần thiết. Nhiều hộ dân vẫn còn ngồi uống nước trà trước nhà, không đeo khẩu trang, nói chuyện với nhau. Nhiều điểm còn tụ tập quá 3 người và không thực hiện giữ khoảng cách. Qua đó nhận định, một số người dân còn chủ quan, lơ là với dịch bệnh, chưa nhận thức hết nguy cơ, tác động, sự lây nhiễm của dịch Covid-19; các Tổ phòng chống Covid cộng đồng chưa phát huy hết vai trò; ... Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, đổi mới phương thức để nâng cao nhận thức của người dân về tác động, sự nguy hiểm và tốc độ lây lan của chủng virus này.

Bên cạnh việc tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16, phải thực hiện nghiêm việc cách ly người với người, nhà với nhà, phải dừng tất cả dịch vụ không thiết yếu, tránh tình trạng chặt ngoài lỏng trong; quản lý người đến từ vùng dịch, tránh những trường hợp trốn khai báo, trốn cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lập danh sách toàn bộ những người đi mua thuốc hàng ngày để test nhanh tầm soát, xử lý nghiêm các nhà thuốc không thông báo người đến mua thuốc cho cơ quan chức năng như quy định.

Bên cạnh đó, cần tạo mọi điều kiện cho người dân được khám chữa bệnh. Các trạm y tế xã phường, Trung tâm Y tế cũng phải xây dựng khu vực khám bệnh an toàn, người dân được đăng ký lịch hẹn khám để tạo điều kiện cho người dân khám chữa bệnh. Đặc biệt, test nhanh miễn phí cho tất cả người đến các cơ sở y tế khám bệnh để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, qua đó tầm soát được các đối tượng có nguy cơ mắc Covid-19. Thành lập tổ tư vấn Covid và tổ phản ứng nhanh, trực 24/24 để kịp thời tiếp nhận thông tin, hỗ trợ người dân và xử lý các trường hợp nghi nhiễm.

Tính đến nay, thị xã An Nhơn ghi nhận 135 trường hợp dương tính với SARS-CoV2, điều trị khỏi 54 trường hợp, tử vong 2 trường hợp. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 24 ngày tuổi và lớn nhất là 85 tuổi. Đối tượng nghề nghiệp mắc Covid-19 tập trung vào lái xe và tiểu thương tại các chợ. Hiện có 65 trường hợp nguy cơ cao đang cách ly theo dõi tại bệnh viện, 97 trường hợp đang cách ly tập trung và 908 trường hợp đang cách ly tại nhà./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật