A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Địa phương phải tăng cường quản lý chặt địa bàn

(binhdinh.gov.vn)-“Hiện tại, nhiều người dân vẫn chưa ý thức được sự nguy hiểm của đại dịch này, rất chủ quan, lơ là trong việc giữ khoảng cách trong khu vực giãn cách. Địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và đẩy mạnh việc giám sát địa bàn để giảm khả năng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.” Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chỉ đạo các địa phương tại cuộc họp giao ban giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid tỉnh với các Sở chỉ huy địa phương, chiều ngày 20/8 (ảnh).

Sau khi nghe đại diện Sở chỉ huy phòng chống Covid các địa phương báo cáo tình hình dịch bệnh đang diễn ra tại địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các địa phương làm việc với tiểu thương, hạn chế các gian hàng không cần thiết trong mùa dịch, vận động tiểu thương nâng cao công tác phòng chống dịch tại chợ. Tầm soát và thực hiện test nhanh cho các đối tượng có nguy cơ cao này.

Các địa phương ghi nhận các ca dương tính trong cộng đồng cần thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn, rà soát, khoanh vùng cách ly để giải quyết triệt để nguồn lây nhiễm. Tăng cường xét nghiệm sàng lọc tại các vùng nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để phát hiện sớm và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Các địa phương tiếp tục tăng cường công tác rà soát, kiểm tra chặt chẽ người đi từ vùng, địa phương có dịch về đặc biệt là các tài xế xe tải đường dài để theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly phù hợp; quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp sau cách ly y tế tập trung trở về địa phương, người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định; mỗi tổ dân phố, khu vực, thôn phải thành lập các tổ/đội COVID cộng đồng để "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng".

Ngành Y tế tăng cường năng lực tiêm chủng, đảm bảo tổ chức hoàn thành các đợt tiêm chủng trong thời gian sớm nhất ngay sau khi nhận được vắc xin từ Bộ Y tế theo phương châm: an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, chuẩn bị các cơ sở trên địa bàn để mở rộng các địa điểm tổ chức cách ly tập trung. Đối với các khu cách ly tập trung đã lên phương án thành lập cần hoàn thiện các điều kiện cơ bản và nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận người cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch đề nghị các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; các doanh nghiệp sẵn sàng các phương án ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra tại đơn vị; thực hiện xét nghiệm cho người lao động theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tính đến ngày 20/8, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 538 ca nhiễm, trong đó đã chữa khỏi 292 ca, có 5 ca tử vong./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật