A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp bàn phương án tổ chức năm học mới

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 26/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh bàn phương án tổ chức năm học mới trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp (ảnh).

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra nhiều phương án để tiến hành tổ chức năm học mới cho phù hợp. Trong đó, các địa phương và sở ngành liên quan tập trung bàn bạc phương án tổ chức Lễ khai giảng sao cho gọn, trang trọng và an toàn; thời gian và phương thức dạy - học cho phù hợp tình hình hiện tại. Theo đó, có 2 phương án tổ chức lễ khai giảng và ngày 5/9: Truyền hình trực tuyến trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và tổ chức khai giảng đối với các cơ sở giáo dục vùng an toàn với quy mô hẹp; có 3 mốc thời gian được các địa phương đề xuất về thời gian dạy và học: Ngày 6/9, ngày 13/9 và ngày 20.9; có 2 hình thức dạy và học: trực tiếp và trực tuyến cụ thể của từng cấp học.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị ngành giáo dục và các địa phương chủ động xây dựng phương án dạy và học phù hợp, đặc biệt ưu tiên khối lớp 12, lớp 1 và các khối lớp tổ chức chương trình giáo dục phổ thông mới.

Về tổ chức khai giảng năm học mới, tỉnh sẽ tùy theo diễn biến tình hình dịch để có phương án tổ chức hợp lý và trang trọng.

Về thời gian và phương án tổ chức dạy và học, Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND cấp huyện họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương rà soát, đánh giá sát và đúng với tình hình thực tế dịch bệnh tại địa phương. Từ đó đề xuất phương án phù hợp, an toàn và chất lượng. Riêng giáo dục mầm non, Phó Chủ tịch đề nghị  có thể học muộn hơn, từ ngày 20/9.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị các địa phương khẩn trương trả lại các trường học đang được trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung. Tuy nhiên, các địa phương phải tổng rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị một lần nữa, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực giáo viên cho năm học mới.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch yêu cầu các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng kịp thời sách giáo khoa, không để học sinh “học chay”./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật