A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Quyết tâm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng”

(binhdinh.gov.vn) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã An Nhơn, chiều ngày 26/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại phường Đập Đá, thị xã An Nhơn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND phường Đập Đá cho biết, trong thời gian qua, địa phương đã tập trung kiển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19. Địa phương đã thành lập 19 chốt chặn gồm 06 chốt cứng và 13 chốt có bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự; thành lập 04 tổ tuần tra, kiểm soát; kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng và thành lập Tổ chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn phường. Đến nay, UBND phường Đập Đá đã thực hiện cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho 450 hộ/1.000 hộ, không có hộ thiếu đói. Ngoài ra, 03 tổ thu hoạch lúa vụ Hè thu năm 2021 được phường thành lập đã giúp người dân thu hoạch xong 140h/181ha trên địa bàn phường. Địa phương cũng đã xét duyệt, hỗ trợ 277,5 triệu đồng cho 185 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Lực lượng Công an tuần tra, kiểm soát trên một tuyến đường của phường Đập Đá.

Từ khi phát hiện ca bệnh đầu tiên đến nay, phường Đập Đá đã ghi nhận 34 trường hợp mắc Covid-19; trong đó, 19 trường hợp đã khỏi bệnh, 14 trường hợp đang điều trị và 01 trường hợp tử vong.

Lãnh đạo UBND phường Đập Đá đề nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí về phòng chống dịch cho địa phương để đảm bảo nhu cầu chi trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu phường Đập Đá “quyết tâm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu Tổ công tác của Thị xã An Nhơn và UBND phường Đập Đá nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 với quyết tâm cao nhất, tranh thủ thời gian 07 ngày “vàng” để test nhanh, xét nghiệm RT-PCR đối với 100% người dân trên địa bàn phường, triệt để bóc tách người nhiễm COVID-19 ra khỏi cộng đồng. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cần tăng cường quản lý chặt địa bàn theo nguyên tắc “chặt trong, chặt ngoài”, nhất là các vùng giáp ranh, đảm bảo người dân trên địa bàn không được ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đó, không để xảy ra trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng; thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND phường Đập Đá quan tâm chăm lo đời sống của người dân; xây dựng kế hoạch thực hiện cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; đồng thời, huy động lực lượng của các tổ chức chính tri - xã hội trên địa bàn cùng tham gia. Bên cạnh đó, tập trung rà soát và kịp thời hỗ trợ đối với các đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không để người dân bị đói. Ngoài ra, UBND phường Đập Đá cần giao cho các Tổ COVID-19 cộng đồng, các Tổ dân phố giữ vững các “khu xanh”, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn toàn phường.  

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã chỉ đạo Thị xã An Nhơn thành lập 5 tổ công tác đặc biệt, xuống ở cùng 5 xã, phường có ổ dịch để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch, trong đó có phường Đập Đá. Đồng thời, yêu cầu thực hiện phong tỏa toàn diện trong 7 ngày, từ 0 giờ ngày 25/8, đối với phường Đập Đá, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật