A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn là điểm sáng của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch

(binhdinh.gov.vn) - Đó là ghi nhận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh tại buổi làm việc với thị xã Hoài Nhơn về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã, chiều ngày 31/8.

Quang cảnh buổi làm việc

Thị xã Hoài Nhơn là địa phương xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên của tỉnh vào ngày 28/6/2021. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chưa có tiền lệ, UBND thị xã Hoài Nhơn tập trung chỉ đạo cao nhất phương án phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và thị xã. Với phương châm “4 tại chỗ”, thần tốc, quyết liệt, sáng tạo với mục tiêu tối thượng là an toàn cho người dân là trên hết, trước hết. Đến nay, thị xã Hoài Nhơn đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, 54 ngày đã qua không có mắc mới trong cộng đồng. Số ca mắc Covid-19 ghi nhận đến ngày 30/8 là 46 ca.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả phòng chống dịch, thị xã tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động thực chất của các Tổ Covid cộng đồng trong thực hiện giám sát người và gia đình cách ly y tế tại nhà. Quản lý nghiêm ngặt những người từ vùng dịch trong và ngoài tỉnh về địa phương, đang cách ly tại nhà, nơi công cộng; kiểm soát chặt các chợ, bến cá, các dịch vụ ăn uống, các đối tượng có nguy cơ cao…

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho rằng, tới hôm nay, Hoài Nhơn vẫn là điểm sáng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong công tác khoanh vùng, truy vết, cách ly và dập dịch. Điều này thể hiện tinh thần quyết liệt, quyết tâm, sáng tạo, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự đồng lòng, chung sức chống dịch của nhân dân.

Để bảo vệ thành quả phòng chống dịch, không để xuất hiện ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thị xã Hoài Nhơn “đã chặt thì phải chặt hơn, đã nhanh thì phải nhanh hơn, đã cao thì phải cao hơn” trong phòng chống dịch. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, đại dịch Covid-19 rất khó tiên lượng, diễn biến phức tạp, biến thể Delta lây lan nhanh, do đó phải tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 14 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, địa phương phải tăng cường tuần tra kiểm soát, giám sát, đồng thời khuyến cáo nhân dân không đi khỏi địa bàn, thăm hỏi, gặp gỡ, tổ chức tiệc tùng, tập trung đông người; phân công lực lượng, các bộ trực 24/24 trong dịp nghỉ lễ để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị thị xã tiếp tục thực hiện xét nghiệm tầm soát dịch bệnh tại cộng đồng, tăng cường quản lý, kiểm soát tại cảng cá Tam Quan./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật