A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công đường ven biển đoạn Cát Tiến đến Đề Gi

(binhdinh.gov.vn) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng khi kiểm tra hiện trường tiến độ thi công đoạn đường từ Cát Tiến đến Đề Gi, thuộc dự án Đường ven biển (ĐT.639) vào chiều ngày 30/8. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (thứ 2 bên phải) kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 và tiến độ thi công cầu Đề Gi vượt qua đầm Đề Gi.

Dự án Đường ven biển (ĐT.639) đoạn Cát Tiến đến Đề Gi thuộc địa phận huyện Phù Cát, có chiều dài toàn tuyến là 21,5 km với quy mô nền đường 20,5 m, riêng đoạn qua đèo Vĩnh Hội có bề rộng nền đường là 17,5 m, đèo Tân Thanh và Chánh Oai có bề rộng nền đường 16,5 m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.261,3 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương hơn 207 tỷ đồng còn lại là vốn địa phương.

Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm hiện nay của tỉnh, cần phải hoàn thành trong năm 2021. Tuy vậy, sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số xã phía đông huyện Phù Cát, địa bàn thi công chủ yếu của các gói thầu thuộc dự án, tiến độ thi công tuyến đường đã bị ảnh hưởng lớn, bởi việc đưa phương tiện và nhân lực vào thi công gặp nhiều khó khăn do các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đơn vị thi công đang hoàn thiện mặt đường, đoạn qua đèo Vĩnh Hội

Theo Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh, phần lớn các hạng mục trong 6 gói thầu đến nay cơ bản đã thi công xong nền mặt đường, phần móng cấp phối đá dăm, cây xanh, hệ thống chiếu sáng, lắp đặt mương cáp ngầm, hệ thống thoát nước và dự kiến đến tháng 10/2021 sẽ hoàn thành xong đoạn Cát Tiến đến Đề Gi, thuộc dự án Đường ven biển (ĐT.639). Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh cũng đề cập những vướng mắc nảy sinh do thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các xã phía đông Phù Cát làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công từng gói thầu của dự án và đề xuất các giải pháp tháo gỡ để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ xây dựng công trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án Đường ven biển ĐT.639, đoạn Cát Tiến – Đề Gi. Đây là công trình kết hợp phát triển kinh tế với củng cố an ninh quốc phòng trên toàn tuyến biển của tỉnh, đem lại lợi ích thiết thực trước mắt và lâu dài đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung, các địa phương nơi tuyến đường đi qua nói riêng, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hàng vạn người dân trong khu vực.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, mục tiêu quan trọng nhất là công trình phải hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Muốn vậy, trước mùa mưa năm nay, phần lớn khối lượng các gói thầu phải hoàn thành, nhất là các hạng mục quan trọng như nền đường, thảm bê tông nhựa mặt đường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Giao thông và lãnh đạo UBND huyện Phù Cát phải tăng cường sự phối hợp giữa 2 bên, thống nhất triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covi-19 trên địa bàn theo hướng tuân thủ các quy định về phòng chống dịch nhưng không được gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Bên cạnh đó, các nhà thầu phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch tại công trường đi đôi với huy động tối đa máy móc thiết bị và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công trước mùa mưa, trong đó phải đặc biệt chú trọng chất lượng công trình. Nhà thầu nào không đáp ứng yêu cầu, đảm bảo khối lượng, tiến độ thi công theo thời gian quy định thì dứt khoát phải điều chuyển khối lượng cho đơn vị có năng lực hơn để thi công./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật