A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Giao thông Vận tải lên phương án, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 01/9, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải và các địa phương liên quan về công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án công trình giao thông do đơn vị quản lý.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, hiện tại đơn vị đã và đang triển khai 10 dự án công trình giao thông trên địa bàn tỉnh với tổng vốn đầu tư trên 526 tỷ đồng. Trong đó có 2 công trình trọng điểm: Công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường Diêm Tiêu huyện Phù Mỹ đi Kim Sơn huyện Hoài Ân cùng xây dựng hệ thống chiếu sáng trên tuyến ĐT.629; Công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường quốc lộ 19B đoạn từ Sân bay Phù Cát đến Bảo tàng Quang Trung và hệ thống đèn chiếu sáng tuyến ĐT. 637. Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 nên hầu hết các công trình đều bị ảnh hưởng tiến độ triển khai. Chủ yếu là công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thi công. Tại cuộc họp, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương sớm bàn giao mặt bằng thi công trong tháng 9/2021 để Chủ đầu tư triển khai thi công; đồng thời cam kết sẽ triển khai thực hiện đúng tiến độ và hoàn thành công trình theo kế hoạch đề ra khi đã có mặt bằng thi công. Các địa phương có công trình cũng cam kết phối hợp với Sở Giao tông Vận tải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng chuyển giao cho đơn vị thi công, đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị triển khai các giải pháp thi công nhưng phải có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tập trung chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án công trình do đơn vị quản lý. Yêu cầu đặt ra cho tất cả các nhà thầu phải có phương án tổ chức thi công 3 tại chỗ, được cấp có thẩm quyền địa phương phê duyệt nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Các địa phương có công trình đi qua, bao gồm Hoài Ân, Phù Mỹ, Tây Sơn và thị xã An Nhơn cần phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải tập trung thực hiện nhanh công tác đền bù giải phòng mặt bằng giao cho nhà thầu triển khai thi công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác đôn đốc kiểm tra giám sát thi công nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Không để tình trạng thi công cầm chừng không đạt tiến độ cũng như chất lượng công trình. Kiên quyết loại các nhà thầu năng lực thi công kém, thiếu trách nhiệm trong quá trình triển khai.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật