A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Vân Canh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 03/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; công tác thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 09/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ; công tác triển khai năm học mới 2021-2022 tại huyện Vân Canh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Lao động - Thương binh và xã hội.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Lương Đình Tiên - Chủ tịch UBND huyện Vân Canh cho biết, trong thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng đến/về địa phương từ vùng dịch; người đang áp dụng cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú; xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo y tế sai sự thật, trốn trách ly hoặc thực hiện cách ly không nghiêm túc. Hiện nay, có 185 trường hợp đang áp dụng biện pháp cách ly y tế tại huyện; trong đó, 08 trường hợp cách ly tập trung tại huyện, 79 trường hợp cách ly tại nhà và 98 trường hợp đang theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, huyện Vân Canh đã khẩn trương tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARA-COV-2 trên diện rộng nhằm sớm phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đảm bảo tối thiểu 20% dân số trên địa bàn được xét nghiệm tầm soát. Đến nay, toàn huyện đã tổ chức test nhanh kháng nguyên cho 15.918 lượt người và xét nghiệm PCR 2.637 mẫu. Ngoài ra, công tác phòng, chống dịch tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các chợ truyền thống trên địa bàn huyện cũng được quan tâm chỉ đạo thường xuyên.

Đối với công tác thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, UBND huyện đã chỉ đạo hỗ trợ kịp thời cho 647 lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 với tổng kinh phí trên 970 triệu đồng. Hiện nay, huyện đang tiếp tục tạm ứng kinh phí trên 61 triệu đồng để hỗ trợ cho 41 lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch. Ngoài ra, UBND huyện đã chỉ đạo phân bổ 78.000 kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các xã, thị trấn để hỗ trợ cho người dân.

Chủ tịch UBND huyện Vân Canh cũng cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các Trường THPT trên địa bàn huyện quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện về việc triển khai năm học 2021-2022 đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại Trường THCS Canh Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho rằng, mặc dù Vân Canh hiện đang là “vùng xanh”, tuy nhiên nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn huyện là rất lớn. Trong thời gian tới, huyện Vân Canh không được chủ quan, lơ là; cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” Vân Canh. Cùng với đó, quan tâm, đảm bảo an toàn và tạo mọi điều kiện để các lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu huyện Vân Canh kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài thông qua các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn huyện cũng như tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về quy định phòng chống dịch; nắm chắc di biến động dân cư thông qua các tổ COVID-19 cộng đồng; quản lý chặt các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời, ngăn chặn dịch bệnh lây lan bằng cách thực hiện nghiêm thông điệp 5K; quản lý tốt các trường hợp đang cách ly trên địa bàn; tổ chức tầm soát trên diện rộng để sớm phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong các cụm công nghiệp phải đảm bảo sản xuất an toàn theo quy định. Bên cạnh đó, tuyên truyền về nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các hiệu thuốc khi người dân tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi có các triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi... Rà soát, hỗ trợ kịp thời cho các hộ kinh doanh bị tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng chí Lâm Hải Giang đề nghị UBND huyện Vân Canh chủ động quyết định thời gian tổ chức hoạt động dạy học năm học 2021-2022 phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch.

Ngay sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại Trường THCS Canh Thuận; thăm và động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 xã Canh Hòa, huyện Vân Canh./.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 2 từ phải sang) tặng quà cho Chốt kiểm soát dịch COVID-19 xã Canh Hòa.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật