A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (3/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã có buổi làm việc với UBND thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước về công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Tuy Phước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát tốt. Từ khi phát hiện ca nhiễm Covid – 19 đầu tiên vào ngày 17/8, địa phương đã thực hiện 4 đợt test nhanh SARS-CoV-2 cho toàn dân trên địa bàn thị trấn và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với các đối tượng có nguy cơ cao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận những kết quả đã đạt được của UBND thị trấn Diêu Trì trong công tác phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch. Trong đó, cần quản lý chặt địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tiếp tục thực hiện test nhanh định kỳ để kịp thời phát hiện, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng lưu ý, việc kiểm soát dịch tại thị trấn Diêu Trì có ý nghĩa quan trọng đối với công tác phòng chống dịch cho những địa phương lân cận, nhất là thành phố Quy Nhơn. Do đó, dù tình hình dịch bệnh đã có những kết quả tích cực, thị trấn Diêu trì vẫn phải đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản triển khai trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, địa phương cần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; đảm bảo các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân và hỗ trợ cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn để người dân an tâm chống dịch. Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã động viên và tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại UBND thị trấn Diêu Trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (thứ 2 bên phải) kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại điểm bán hàng thiết yếu chợ Diêu Trì.

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại điểm bán hàng thiết yếu tại chợ Diêu Trì. Đối với việc hoạt động lại của chợ Diêu Trì trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thị trấn và Ban Quản lý chợ cần có phương án hoạt động cụ thể; trước mắt, chỉ cho bán những mặt hàng thiết yếu. Khi hoạt động, cần bố trí vách ngăn giữa các hàng và tăng cường công tác tuyên truyền để tiểu thương và người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật