A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Phù Mỹ

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 04/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; công tác thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; công tác triển khai năm học mới 2021-2022 tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND xã Mỹ Hiệp, sau khi phát hiện ca F0 tại xã Mỹ Hiệp đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế Phù Mỹ, toàn xã đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 13/8/2021 cho đến hết ngày 03/9/2021.

Trong thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện thực hiện tầm soát và test nhanh toàn dân ở 17 thôn và test nhanh 3 lần cho tất cả người dân ở 03 thôn An Trinh, Bình Long, Đại Thuận; đồng thời, lấy mẫu gộp PCR cho các hộ sống xung quanh và các tiểu thương buôn bán tại 02 chợ Tân Dân và Bình Long.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đã thành lập 50 Tổ COVID cộng đồng và 4 Tổ phản ứng nhanh; thành lập 16 chốt mở và 40 chốt đóng ở 17 thôn trên địa bàn xã; chỉ đạo tổ chức tuần tra, kiểm tra liên ngành tại các thôn để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch. Qua đó, đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 10 trường hợp, với tổng số tiền 21 triệu đồng.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, xã Mỹ Hiệp cũng đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; hỗ trợ cho 77 lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; tổ chức nhận và cấp 1.509 suất quà cho các đối tượng là hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để thu mua gần 2 tấn nông sản của người dân. Từ đó, thực hiện “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ cho các gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID - 19.

Đối với công tác chuẩn bị năm học mới, UBND xã Mỹ Hiệp cho biết đã sẵn sàng mọi điều kiện để bắt đầu tổ chức dạy và học vào ngày 13/9/2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (bìa phải) tặng quà và động viên UBND xã Mỹ Hiệp khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của xã Mỹ Hiệp trong công tác tầm soát, truy vết và dập dịch trên địa bàn xã. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Mỹ Hiệp không được chủ quan, lơ là, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm, quyết liệt chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch. Xây dựng kịch bản cụ thể để ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, không để bị động trong công tác phòng chống dịch. Tiếp tục kiện toàn, tổ chức tập huấn cho thành viên các Tổ COVID cộng đồng để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành đến/về địa phương. Quản lý chặt di biến động dân cư; xử phạt nghiêm đối với các trường hợp không khai báo y tế hoặc không thực hiện quy định về cách ly y tế tập trung và cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, ý thức trong phòng chống dịch.

Đồng chí Lâm Hải Giang cũng yêu cầu xã Mỹ Hiệp khẩn trương rà soát và hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 09/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, không để sót đối tượng.

Về công tác tổ chức năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thực hiện đồng bộ và nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch như: vệ sinh, phun khử khuẩn trường học; thực hiện giãn cách lớp với lớp; không tổ chức bán trú, không tổ chức dạy thêm - học thêm,… Bên cạnh đó, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cục bộ giữa các cấp học, các môn học; hỗ trợ các trường hợp học sinh khó khăn trên địa bàn xã, đảm bảo mọi học sinh đều được đến trường./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật