A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 bằng hình thức truyền hình trực tiếp

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 5/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 bằng hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Nguyễn Tự Công Hoàng đã dự Lễ và hơn 300 nghìn giáo viên - học sinh tham dự Lễ trực tuyến qua sóng truyền hình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng cặp sách đón các em học sinh vào lớp 1

Đây là buổi Lễ khai giảng đặc biệt nhất từ trước đến nay. Buổi Lễ đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy cảm xúc. Tất cả các giáo viên, học sinh tham dự trực tiếp tại lễ khai giảng đều được test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính.

Mở đầu chương trình khai giảng là phần đón học sinh vào lớp 1 của các trường tiểu học trên địa bàn TP.Quy Nhơn, đại diện cho gần 22.500 học sinh lớp 1 thuộc 204 trường tiểu học toàn tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo đã đón, tặng hoa cho giáo viên và tặng cặp cho học sinh.

Tiếp theo chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi thầy giáo, cô giáo và học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới.

Học sinh tham dự Lễ khai giảng

Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Đào Đức Tuấn đọc diễn văn chào mừng năm học mới, trong đó có đoạn: “Năm học này, toàn ngành có 216 trường mầm non, 204 trường tiểu học, 148 trường THCS, 54 trường THPT với gần 20 nghìn cán bộ giáo viên, 330 nghìn học sinh các cấp học. Đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp là một yêu cầu trước tiên  đặt ra cho toàn ngành. Phát huy thành tích đã đạt được và tiếp tục kế thừa kinh nghiệm tổ chức dạy học trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khá phức tạp trong năm học vừa qua, tôi rất mong và tin tưởng rằng tất cả cán bộ quản lý giáo dục, quý thầy giáo, cô giáo trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động dạy và học tại đơn vị mình một cách linh hoạt, sáng tạo, theo phương án tranh thủ thời gian an toàn để dạy học trực tiếp, bố trí dạy bù hợp lý, đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò.”

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: “Tất cả các cơ sở giáo dục phải tận dụng tối đa thời gian an toàn để tổ chức dạy học trực tiếp. Trường hợp tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp không thể tổ chức dạy học trực tiếp thì tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên để hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục. Đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến, mà tập trung phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà theo các kênh phù hợp, khi nào an toàn thì cho trẻ đến trường”.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ hy vọng: “Với truyền thống hiếu học, với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ và tài năng sư phạm của đội ngũ nhà giáo, sự đồng lòng của phụ huynh, cùng sự cố gắng của tất cả học sinh, ngành GD&ĐT tỉnh ta sẽ vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, đạt được mục tiêu giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng GD&ĐT”.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đánh trống Khai giảng năm học mới, năm học 2021-2022./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật