A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp giao ban công tác phòng, chống dịch bệnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 20/9, Phó Chủ tịch UBND Lâm Hải Giang đã chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND Lâm Hải Giang phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Lâm Hải Giang nhấn mạnh: Đến thời điểm này, số ca mắc trên địa bàn tỉnh đã vượt mốc 1 ngàn ca, trong đó số ca tử vong chiếm tỉ lệ 1,2%. Hệ lụy của dịch bệnh đã tác động rất lớn đến việc phát triển kinh tế xã hội, đời sống và sức khỏe của người dân. Đặc biệt là mỗi lần phát sinh các ổ dịch mới thì số lượng ca nhiễm lại cao hơn lần trước, một số khu vực phải phong tỏa dài ngày để kiểm soát, cho thấy tình hình dịch trên địa bàn tỉnh ngày càng có những diễn biến phức tạp và công tác phòng chống dịch tại nhiều địa phương vẫn còn bộc lộ nhiều lỗ hổng, thiếu sót.

Để khắc phục, chấn chỉnh tình trạng này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ đó là “mỗi xã phường thị trấn là một pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ”. Mỗi xã, phường, thị trấn phải chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, phương án xử lý khi phát sinh ổ dịch trên địa bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể, không để lúng túng, bị động; nghiên cứu, rút kinh nghiệm những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai phòng chống dịch trước đây để nhanh chóng khắc phục; nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, tinh thần công vụ của mỗi cán bộ trong công tác phòng chống dịch, đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên hàng đầu.

Trong những ngày tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu các địa phương có chỉ đạo thống nhất. Lưu ý việc phát sinh các ổ dịch những ngày gần đây vẫn bắt nguồn từ nguyên nhân quản lý địa bàn lỏng lẻo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát toàn bộ dân cư trên địa bàn, nắm chắc danh sách các đối tượng có nguy cơ cao để quản lý chặt chẽ; đồng thời giao Sở GTVT, Công an tỉnh, Sở Thông tin truyền thông, Sở Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh có sự phối hợp và triển khai ngay các biện pháp giám sát lái xe đường dài qua địa bàn tỉnh, không để tái diễn tình trạng lái xe từ vùng dịch về địa phương dừng đỗ dọc đường. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền kết hợp xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch, vi phạm các quy định về giãn cách xã hội, đặc biệt là tụ tập nơi công cộng, tổ chức tiệc tùng, liên hoan tập trung đông người./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật