A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ưu tiên tiêm vắc xin cho lái xe, công nhân, tiểu thương và người giao hàng trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng - Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp bàn phương án sản xuất kinh doanh và lưu thông, cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, tổ chức sáng ngày 22/9, tại Văn phòng Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tiểu ban sản xuất và lưu thông hàng hóa thuộc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đề xuất cụ thể các phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn từng vùng: Xanh, Vàng, Cam và Đỏ; phương án lựa chọn vị trí, tổ chức giao thông tại chốt kiểm soát dịch; phương án cung ứng hàng hóa ứng phó với các tình huống của dịch bệnh… Thông qua đó, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, không làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất trên địa bàn tỉnh; đảm bảo hoạt động lưu thông và cung ứng nguyên liệu sản xuất, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ cho đời sống của Nhân dân. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - Trưởng Tiểu ban sản xuất và lưu thông hàng hóa cho rằng, hiện nay, các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, trong đó có công nhân đang được tỉnh quan tâm, ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVDI-19 là điều kiện thuận lợi để khôi phục kinh tế trên địa bàn tỉnh. Trong khi đó, phương án sản xuất kinh doanh và lưu thông hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, phương án sản xuất kinh doanh và lưu thông, cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 phải được xây dựng thật chi tiết, cụ thể, sát với thực tế và được triển khai thống nhất, đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu ưu tiên tiêm vắc xin cho lái xe, công nhân, tiểu thương và người giao hàng trên địa bàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh giá, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế, an sinh xã hội và đời sống Nhân dân. Để thực hiện thành công “mục tiêu kép”, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới, các ngành, các địa phương cần ưu tiên tiêm vắc xin cho tất cả công nhân trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, các DN phải chủ động xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc phương án sản xuất an toàn của từng DN theo phương châm “An toàn mới sản xuất, sản xuất thì phải an toàn”. Các sở, ban, ngành, địa phương theo phân cấp quản lý phê duyệt phương án sản xuất của các DN; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các DN.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu các ngành cần khẩn trương chấn chỉnh các “lỗ hổng” trong quản lý, kiểm soát lưu thông, vận chuyển hàng hóa hiện nay. Các địa phương có trách nhiệm tổ chức tiêm vắc xin cho tất cả lái xe trên địa bàn; địa phương nào không thực hiện thì xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo địa phương đó. Thực hiện các biện pháp quản lý đối với các lái xe đi qua địa bàn tỉnh; bố trí các trạm dừng chân dọc tuyến quốc lộ cho đối tượng này. Bên cạnh đó, các địa phương cần bố trí điểm tập kết để bốc dỡ hàng hóa nhỏ, lẻ trên địa bàn và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đối với các lái xe đường dài trở về địa phương, thực hiện khai báo y tế và cách ly y tế theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ngành, địa phương rà soát, bố trí hợp lý các chốt kiểm soát dịch; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại các chốt và tổ chức phân luồng giao thông để đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh chóng, thuận tiện./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật