A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo vệ tính mạng nhân dân, an toàn nhân viên y tế và giữ “xanh” bệnh viện trong đại dịch Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Đó là 3 nhiệm vụ quan trọng của Tiểu ban Y tế do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long – Phó Trưởng Ban phòng, chống dịch Covid-19 giao, tại cuộc họp sáng nay (23/9).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ghi nhận những đóng góp tích cực của hệ thống y tế tỉnh và đội ngũ y bác sĩ trong thời gian qua. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn đối với đội ngũ nhân viên y tế đã nhiệt huyết, trách nhiệm và cống hiến trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là lực lượng tuyến đầu chủ động và tham gia toàn bộ các khâu phòng chống dịch. Sự vào cuộc quyết liệt của y tế đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch, bệnh trên địa bàn tỉnh. Trước khó khăn của dịch bệnh cộng với tình hình mưa bão sắp tới, nhiệm vụ của y tế khó khăn lại còn khó khăn hơn, Tiểu ban cần có những kế hoạch và giải pháp hiệu quả hơn.

Sau khi các thành viên của Tiểu ban Y tế gồm: Giám đốc Sở Y tế Bình Định, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, Viện trưởng Viện sốt rét ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn, Giám đốc CDC tỉnh, ….. phân tích các mặt được, chưa được trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đã đề xuất các phương án, kế hoạch cụ thể, khả thi trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị Tiểu ban Y tế tham mưu triển khai Kế hoạch 94 của UBND tỉnh. Trong đó chú trọng công tác tập huấn nâng cao năng lực phòng chống dịch cho đội ngũ y tế xã, phường; đưa hoạt động phòng chống dịch thành hoạt động thường xuyên của các cấp cơ sở; xây dựng kịch bản “sống chung với dịch” đảm bảo tính mạng nhân dân trong cơn đại dịch;...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thăm hỏi, động viên lực lượng y tế của thành phố Quy Nhơn

 “Sức khỏe là vốn quý của con người”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tiểu ban Y tế có kế hoạch tập huấn nâng cao kỹ năng bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân viên y tế tham gia chống dịch; nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao khả năng chữa trị bệnh nhân Covid. Bên cạnh đó, bệnh viện là thành trì cuối cùng trong cuộc chiến chống dịch nên cần phải giữ “xanh” và vững.

Nhiệm vụ tiếp theo của Tiểu ban Y tế là “chiến lược tiêm vaccine”, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tiểu ban tiến hành triển khai thực hiện tốt chiến lược, đảm bảo nhân lực tiêm chủng rộng, nhanh, hiệu quả và an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tiểu ban xây dựng chính sách ưu đãi cho nhân viên y tế, kịp thời khen thưởng động viên cũng như hỗ trợ nhân viên y tế khó khăn, đảm bảo an tâm tham gia phòng chống dịch bệnh./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật