|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó thiên tai trên địa bàn thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (30/9), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó thiên tai những nơi xung yếu trên địa bàn Tp.Quy Nhơn. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra khu vực Sông Cây Me, thuộc địa phận chung của huyện Tuy Phước và Tp.Quy Nhơn

Qua kiểm tra một số hạng mục, công trình tại các vùng xung yếu như: Đường công vụ tạm để thi công Dự án cầu trên đường Trần Nhân Tông thuộc phường Nhơn Phú; Vùng thượng lưu cầu số 3, vùng hạ lưu cầu số 4 Hà Thanh; Khu dân cư Tổ 1, Khu vực 1 và Tổ 27, Khu vực 5, phường Đống Đa;  Sông Cây Me, thuộc địa phận chung của huyện Tuy Phước và Tp.Quy Nhơn, có dòng chảy tiếp giáp phường Nhơn Phú.  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Nguyễn Tuấn Thanh đã nghe lãnh đạo UBND thành phố và các ngành chức năng  báo cáo về thực trạng các hạng mục công trình hiện nay và trình bày các giải pháp ứng phó trong mùa mưa, bão năm 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (đứng thứ hai) kiểm tra khu vực hạ lưu cầu số 4 Hà Thanh.

Làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn và các ngành chức năng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố rà soát, chủ động xây dựng các phương án ứng phó bảo đảm an toàn về mọi mặt tại các công trình, khu dân cư, vùng xung yếu.  Đặc biệt là khu vực dân cư Tổ 1, Khu vực 1 và Tổ 27, Khu vực 5, phường Đống Đa, vì đây là khu vực có nguy cơ sụp lún và sạt lở cao, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dân trong vùng và hàng trăm hộ dân dưới chân Núi Một của phường Đống Đa. Bên cạnh đó, cần xây dựng phương án phân công cán bộ phụ trách bám sát địa bàn, lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”  kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu lãnh đạo UBND TP.Quy Nhơn ngay trong thời gian này, cần đưa ra các giải pháp khơi thông dòng chảy trên các sông, cầu tránh nguy cơ gây tắc nghẽn dòng chảy. Qua đó, yêu cầu các đơn vị thi công công trình có kế hoạch cụ thể trong việc tháo dỡ các hạng mục phục vụ công trình ngay khi có thông tin về mưa, bão. Về công tác an toàn ngư dân và tàu thuyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố, cần có giải pháp hỗ trợ ngư dân trong công tác neo đậu, tránh để phương tiện tàu thuyền va đập, xảy ra cháy nổ khi neo đậu tránh trú bão, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại khi có mưa, bão xảy ra. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị ngành nông nghiệp của thành phố, cần rà soát, cập nhật và triển khai kế hoạch hoặc phương án phòng, chống thiệt hại do thiên tai, phương án sản xuất trên địa bàn thành phố, phù hợp với từng vùng, tiểu vùng  một cách cụ thể, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản nhằm tránh thiệt hại trong mùa mưa, bão năm 2021./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật