A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhập số liệu toàn bộ đối tượng trong diện tiêm vaccine để sẵn sàng cho việc thực hiện tiêm chủng

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 4/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì cuộc giao ban cùng với 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Người dân thành phố Quy Nhơn ngồi chờ đến lượt tiêm vaccine

Tại tỉnh, số ca mắc phát hiện là 1.328 ca (số ca mắc phát hiện đã được cách ly trước đó là 685 ca; số ca mắc phát hiện trong cộng đồng là 643 ca). Trong ngày ghi nhận 14 ca mắc mới. Từ ngày 02 - 04/10/2021 đã ghi nhận thêm 27 ca mắc mới; 39 ca được điều trị khỏi, không ghi nhận ca tử vong nào.

Đến nay, tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 523.478 liều vắc xin, đã tổ chức tiêm được 405.117 liều vắc xin cho 336.315 người dân trên địa bàn tỉnh (267.513 người được tiêm 1 mũi vắc xin, 68.802 người đã được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin). Tỉnh đã tổ chức đưa 4.092 công dân Bình Định từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh (thực hiện biện pháp cách ly phù hợp ngay khi về tỉnh). Số trường hợp đang cách ly tập trung tại tỉnh là 1.153 người, trong đó: Khu cách ly Quân đội: 561 người; khu cách ly dân sự: 592 người.

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã tập trung bàn bạc, tháo gỡ các khó khăn trong công tác phòng chống dịch, công tác tiêm vaccine, thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, tình hình tổ chức năm học mới của từng địa phương và tình hình công dân từ phía Nam về tỉnh theo nhu cầu.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND Lâm Hải Giang nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực, số lượng ca mắc giảm và phát sinh một vài ổ dịch nhỏ. Đánh giá tình hình dịch giảm nhưng vẫn còn nguy cơ cao, Phó Chủ tịch yêu cầu các địa phương tập trung quản lý chặt số người tại địa phương để nhanh chóng dập dịch; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, nhất là hỗ trợ các hộ kinh doanh cá thể phải tiếp cận nhanh và hỗ trợ kịp thời; lập kế hoạch nới lỏng để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Thành phố Quy Nhơn, huyện Phù Cát, Tuy Phước phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt hơn: Truy vết thần tốc, nhanh chóng cách ly và xét nghiệm F1, F2 rà soát; bao vây, cách ly vùng dịch để nhanh chóng xét nghiệm diện rộng để kịp thời phát hiện ca bệnh tại cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị các địa phương chủ động giám sát chặt người dân về tỉnh theo nhu cầu từ các tỉnh phía Nam, không để phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, nới lỏng giãn cách phải tăng cường kiểm tra, thích ứng an toàn và kiểm soát linh hoạt theo từng địa phương theo các biện pháp phòng chống dịch. Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng chống dịch ở địa phương để người dân rõ và chấp hành các biện pháp PCD nguyên tắc. Chuyển đổi phương thức PCD ở khâu xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức, củng cố, mở rộng các điểm tiêm ngoài bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh viện và đạt tiến độ yêu cầu; chỉ đạo việc chốt danh sách và nhập số liệu toàn bộ đối tượng trong diện tiêm vắc xin để sẵn sàng cho việc thực hiện tiêm chủng; chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện để tiêm chủng diện rộng khi lượng vắc xin về nhiều trong tháng 10/2021.

Khuyến khích các cơ quan đơn vị tự xét nghiệm và đảm bảo việc xét nghiệm hiệu quả. Công nhận kết quả này trong việc xét nghiệm tầm soát cộng đồng.Các địa phương đánh giá lại tình hình dịch bệnh tại địa bàn, chủ động cho học sinh nhập học. Bên cạnh đó, các cơ sở trường học phải đánh giá theo các tiêu chí quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật