A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý dứt điểm các ổ dịch hiện hữu, tránh ảnh hưởng đời sống người dân

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 8/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chủ trì cuộc giao ban cùng với 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn (ảnh).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu kết luận cuộc họp

Theo thông tin tại cuộc họp, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 8/10 là 1.384 ca. Trong đó, số trường hợp đã được điều trị khỏi là 1.162 ca, hiện còn cách ly điều trị 208 ca, có 14 trường hợp tử vong. Riêng trong tuần qua phát hiện 83 ca mắc mới giảm 27 ca so với tuần trước; số ra viện là 185 ca tăng 35 ca so với tuần trước. Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đến nay đã tổ chức tiếp nhận 525.176 liều, qua đó tiêm được 500.682 liều vắc xin cho 430.408 người dân trên địa bàn tỉnh (trong đó có 360.134 người được tiêm 1 mũi vắc xin; 70.274 người đã được tiêm chủng đủ 2 mũi). Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 đều đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, số ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng giảm và số ca ra viện cao hơn số ca mắc mới. Hiện chỉ còn rải rác vài ổ dịch nhỏ tại 4 huyện, thị xã, thành phố và được kiểm soát chặt chẽ.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp tục nhấn mạnh các địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; nhất là phát huy vai trò pháo đài phòng chống dịch của mỗi xã, phường, thị trấn. Thông tin trong tuần qua, có trên 5 ngàn người dân Bình Định từ các tỉnh, thành phía Nam trở về tự phát sau khi các địa phương này nới lỏng giãn cách xã hội, trong đó đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý chặt chẽ các đối tượng này, giám sát việc cách ly y tế theo quy định, không để dịch lây lan trong cộng đồng do thiếu kiểm soát. Cùng với đó, các địa phương cũng phải triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khi trở về, nhất là các đối tượng khó khăn; huy động mặt trận các cấp, các hội đoàn thể tổ chức các điểm tiếp sức, hỗ trợ người dân trong và ngoài tỉnh trên hành trình hồi hương. Ngoài ra, tiếp tục rà soát để giải ngân các gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ kịp thời, không để sót lọt đối tượng và cũng không để sai sót đối tượng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý các địa phương còn ổ dịch hiện hữu sớm xử lý dứt điểm, nơi nào đã phong tỏa dài ngày thì khẩn trương sàng lọc, bóc tách ca nhiễm, khoanh vùng hẹp để tránh ảnh hưởng đời sống người dân. Về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhận định sau thời gian đầu còn lúng túng đến nay đã thực hiện tốt, Bình Định được đánh giá là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về việc tiêm vắc xin nhanh, an toàn và đúng đối tượng, tuy nhiên, trong thời gian tới, khi lượng vắc xin được phân bổ về tỉnh với số lượng lớn, các địa phương phải nhanh chóng hoàn thành công tác nhập liệu dân cư, đảm bảo việc tiêm vắc xin đạt tiến độ theo kế hoạch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng giao các sở, ngành chức năng, các địa phương sớm xây dựng và phê duyệt phương án hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện phòng chống dịch cho các doanh nghiệp, gắn với đó là công tác thanh tra, kiểm tra sau phê duyệt để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với việc tổ chức dạy học, trong tuần tới, một số địa phương sẽ cho học sinh trở lại trường học, do đó, công tác phòng chống dịch phải được đặc biệt quan tâm, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị các địa phương, các ngành chức năng chuẩn bị sẵn sàng các phương án cho việc tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội thời gian tới, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế xã hội./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật