A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp đánh giá việc thí điểm vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 20/10, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã chủ trì buổi họp đánh giá, rút kinh nghiệm về việc tổ chức vận chuyển hành khách thí điểm bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh cho biết, trong thời gian thí điểm, hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không cơ bản chấp hành và thực hiện đầy đủ các chỉ đạo, hướng dẫn ngành chức năng về phòng chống dịch. Đối với đường bộ, có 3 tuyến liên tỉnh hoạt động với 15 đơn vị tham gia vận tải, khối lượng hành khách vận chuyển là 586 khách. Đối với đường sắt, có 21 lượt tàu dừng đón trả khách tại Ga Diêu Trì với số lượng khách về tỉnh và 341 người và lượng khách từ tỉnh đi các địa phương khác là 299 người. Đối với đường hàng không, trong thời gian thí điểm đã thực hiện được 20 chuyến bay từ Tp.Hồ Chí Minh đến Bình Định và ngược lại, tổng số khách đi và đến là 1.000 người. Việc triển khai thí điểm hoạt động vận tải hành khách của 3 phương thức đã cơ bản giải quyết nhu cầu đi lại cấp bách của người dân trong thời gian tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Qua kiểm tra, theo dõi trong thời gian thí điểm không có hành khách về địa phương làm lây lan dịch bệnh; việc giám sát y tế được thực hiện chặt chẽ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị các địa phương, các sở, ngành chức năng và các đơn vị tham gia hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian tới, khi tiến độ bao phủ vắc xin cho người dân ngày càng mở rộng, cùng với tình hình dịch dần được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân chắc chắn sẽ gia tăng, do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu các địa phương, sở ngành và các đơn vị xây dựng kịch bản, phương án hoạt động cụ thể, phù hợp với diễn biến dịch bệnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các quy định khi tham gia vận tải liên tỉnh cho người dân, doanh nghiệp; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải; rà soát các kiến nghị của các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động vận tải khách./.

Thùy Trang

 


Tin nổi bật Tin nổi bật