A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 23/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2021. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thành Hải báo cáo tình hình hoạt động của Sở

Báo cáo với Chủ tịch tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thành Hải cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, Sở đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần đáng kể vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể, Sở đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh để giao chi tiết kế hoạch đầu tư công năm 2021 theo quy định. Tổng số đã được phân bổ chi tiết là 6.691.336 triệu đồng (100% kế hoạch Trung ương giao). Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sở đã chủ trì thẩm định tham mưu UBND tỉnh phê duyệt 28 dự án đầu tư, thẩm định 58 kế hoạch lựa chọn nhà thầu; tổng hợp trình điều chỉnh, bổ sung phê duyệt dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu 44 dự án đầu tư. Theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở đã tiến hành thẩm định phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật 65 dự án, 67 kế hoạch lựa chọn nhà thầu,  điều chỉnh, bổ sung phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu 10 dự án đầu tư. Tính đến 15/6/2021, đã thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 530 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 4.953 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, tăng 22,4% về số doanh nghiệp và 69,8% về vốn đăng ký.

6 tháng đầu năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho 28 dự án với tổng vốn đầu tư 23.311 tỷ đồng (ngoài Khu kinh tế, Khu công nghiệp 08 dự án với tổng vốn đầu tư 2.220 tỷ đồng, Sở Xây dựng 01 dự án nhà ở xã hội với vốn đầu tư 786 tỷ đồng). Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh thu hút được 37 dự án chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư 26.317 tỷ đồng.

Hiện tại, tỉnh có các doanh nghiệp của trên 21 quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư. Trong đó Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản là nhóm các quốc gia có tổng vốn đầu tư lớn nhất với lần lượt là 282,11 triệu USD; 160,52 triệu USD và 94,28 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận và biểu dương những đóng góp, tham mưu của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho tỉnh trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường xây dựng, phối hợp với các sở, ngành hoàn thiện kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025; tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, đôn đốc kế hoạch thực hiện của năm 2021 để tham mưu cho tỉnh kế hoạch năm 2022; xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng công tác thẩm định theo chức năng của Sở, tăng cường công tác thanh kiểm tra, đánh giá các dự án đầu tư; tiếp tục đẩy mạnh những việc liên quan đến đăng ký kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh;…/.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật