|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Giám đốc Công ty Sinwa Industrial (Nhật Bản)

(binhidnh.gov.vn)-Sáng 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã tiếp và làm việc với ông Suzuki – Tổng Giám đốc Công ty Sinwa Industrial (Nhật Bản) (ảnh).

Hiện Bình Định có nhu cầu mở rộng quan hệ hợp tác với Nhật Bản trên các lĩnh vực: xuất khẩu lao động, đưa sinh viên có chuyên môn về điều dưỡng sang làm việc tại Nhật và đưa du học sinh sang Nhật để học tập. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc bày tỏ quyết tâm thành lập trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại tỉnh, bởi rào cản lớn nhất hiện nay vẫn là việc đào tạo tiếng Nhật cho các đối tượng này trước khi giới thiệu cho các doanh nghiệp, bệnh viện, trường học của Nhật. Chủ tịch mong muốn ông Suzuki sẽ tiếp tục làm cầu nối để Bình Định có điều kiện giao lưu, hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực; và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Bình Định.

Về phía Công ty Sinwa Industrial, ông Suzuki cam kết sẽ xúc tiến vấn đề hợp tác đào tạo tiếng Nhật, cũng như quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, những hình ảnh tốt đẹp của Bình Định đến đất nước Nhật, từ đó thu hút các doanh nghiệp Nhật bản đến tìm cơ hội hợp tác tại Bình Định./.

Tin, ảnh: L.K

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật