|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Bình Định, lần thứ II

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 25/7, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Định lần thứ II đã dược tổ chức trọng thể tại thành phố Quy Nhơn.

Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá về kết quả thực hiện công tác dân tộc và tình hình thực hiện các chính sách dân tộc từ năm 2009 - 2014, tôn vinh những công lao đóng góp của đồng bào các DTTS đối với đất nước và địa phương; biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình người DTTS đã có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước.

Tham dự Đại hội có 250 đại biểu đại diện cho hơn 36 ngàn đồng bào của 27 dân tộc thiểu số trên cả tỉnh. Đây là những hạt nhân tiêu biểu, là những tấm gương sáng với nhiều thành tích trong công cuộc phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy; Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban ngành; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đến tham dự Đại hội.

5 năm qua (2009-2014), từ Trung ương đến địa phương đã dành nguồn lực đáng kể cho sự phát truển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho vùng dân tộc miền núi động lực mới để phát triển, khai thác có tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo được những chuyển biến tích cực trên tất các các lĩnh vực đời sống. Tỉnh đã chú trọng các giải pháp tăng cường đầu tư đã đạt được kết quả khả quan: năng suất cây lúa tăng từ 45 lên đến 56 tạ/ha; mô hình VAC, VACR đạt hiệu quả kinh tế cao; tiểu thủ công nghiệp 3 huyện miền núi đạt 60 tỷ/năm (tăng 10 tỷ so với 2009); đầu tư 600 công trình cơ sở hạ tầng, với tổng số vốn khoảng 1.800 tỷ; xóa hơn 2 ngàn nhà dột nát; giảm 3,02% hộ nghèo DTTS; 100% xã, thị trấn vùng dân tộc, miền núi đều xây dựng phương án phòng, chống thiên tai, chủ động theo phương châm “4 tại chỗ”;…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận đoàn thể từ tỉnh đến xã và đồng bào các dân tộc trong tỉnh thời gian tới cần phát huy hơn nữa vai trò của mỗi các bộ, đảng viên; thực hiện tốt chính sách bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển; thực hiện hiệu quả các chính sách; tiếp tục tập hợp khối đại đoàn kết các dân tộc. Đối với đồng bào DTTS, đồng chí đề nghị phát huy tính tự lực, tự cường, không trông chờ, ỷ lại, đoàn kết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước ra sức thi đua, hăng hái lao động sản xuất xứng đáng với truyền thống quý báu ngàn đời nay của các dân tộc trong tỉnh.

Dịp này, Đại hội đã trao tặng 30 Bằng khen cho các cá nhân và tập thể; 42 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho các đại biểu./.

Một số hình ảnh về Đại hội:

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật