|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định

(binhidnh.gov.vn)-Chiều 24/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định (ảnh). Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Chính phủ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 06 tháng đầu năm 2014, tình hình xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo và sắp xếp doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2014, tình hình kinh tế - xã hội địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Giá trị sản xuất trên nhiều lĩnh vực tăng so với cùng kỳ. Tổng sản phẩm địa phương (theo giá so sánh 1994) ước đạt 5.549 tỷ đồng, tăng 9,48% so với cùng kỳ và tăng 1,46% so với mức tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2013. Trong đó, nông, lâm, thủy sản tăng 10,7%; công nghiệp và xây dựng tăng 6,3%; dịch vụ tăng 11,06%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng khu vực công nghiệp – xây dựng, dịch vụ và giảm tỷ trọng khu vực nông, lâm, thủy sản. Các hoạt động văn hoá-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bình Định có 122 xã thực hiện xây dựng nông thôn mới, trong đó hoàn thành xây dựng nông thôn mới giai đoạn đến năm 2015 là 25 xã, giai đoạn 2015 – 2020 là 46 xã và giai đoạn sau 2020 là 51 xã. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới tại 02 xã Tam Quan Bắc và Phước An.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã đề xuất một số kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực: giao thông vận tải, nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế - văn hóa, xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo, sắp xếp doamh nghiệp nhà nước, tài chính – ngân sách, quốc phòng – an ninh.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những kết quả mà các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Bình Định đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Chương trình xây dựng nông thôn mới và công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh. Phó Thủ tướng đề nghị, thời gian tới, tỉnh tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; tập trung triển khai tích cực Chương trình xây dựng nông thôn mới; rà soát lại công tác sắp xếp doanh nghiệp nhà nước, phân loại và có lộ trình sắp xếp các doanh nghiệp cụ thể, trong  quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần kịp thời báo cáo để có biện pháp giải quyết, tháo gỡ./.

L.K

 

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật