|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – Bình Định 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay, 21-7, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp báo về Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – Bình Định 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Chí Cường và Giám đốc Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Dũng chủ trì buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

 

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – Bình Định 2014, với chủ đề “Bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam”, diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 1 đến ngày 4-8-2014 tại tỉnh Bình Định. Đây là một hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch truyền thống, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về tinh hoa võ cổ truyền Việt Nam; đặc biệt là Võ cổ truyền Bình Định đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Liên hoan cũng là cơ hội để các Đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về bảo tồn và phát triển võ cổ truyền ViệtNam ở trong nước và trên thế giới. Thông qua các hoạt động trong chương trình Liên hoan sẽ quảng bá, thu hút du khách trong nước và quốc tế, tạo động lực phát triển du lịch Bình Định.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, giám đốc Sở văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Liên hoan, tính đến thời điểm này, đã có trên 55 Đoàn võ thuật quốc tế với hơn 600 võ sư, võ sĩ ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 30 đoàn võ thuật trong nước với hơn 400 võ sư, võ sĩ đăng ký tham dự Liên hoan. Trong khuôn khổ của Liên hoan có nhiều hoạt động như: Lễ Dâng hương - Dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung và Đàn tế Trời Đất; Lễ khai mạc, Lễ bế mạc Liên hoan; Cuộc thi bình chọn Người đẹp Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam; Giải Cúp vô địch Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ III năm 2014: Chương trình Lễ hội đường phố…

Cũng trong khuôn khổ của Liên hoan, tỉnh Bình Định còn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng như: Giao lưu với các Võ đường trong tỉnh; Biểu diễn võ thuật tại một số địa phương trong tỉnh;Hội đánh Bài chòi cổ dân gian; Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Tuồng chuyên nghiệp toàn quốc - 2014: Liên hoan ẩm thực Miền đất võ và đặc biệt là trinh Bình Định đã mời Đoàn võ thuật Nhật Bản tham gia biểu diễn giới thiệu 3 bộ môn: Sumo, Karatedo và Kendo để phục vụ công chúng và du khách yêu võ thuật.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật