|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm tăng vượt bậc

(binhdinh.gov.vn)- Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc trong buổi họp báo chiều ngày 16/7, tại Văn phòng UBND tỉnh.

 

 

Dự buổi họp báo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và đại diện các báo, đài địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo thông cáo tại buổi họp, tổng sản phẩm địa phương (GDP) tăng 9,48% so với cùng kỳ. Trong đó: nông, lâm, ngư nghiệp tăng 10,7%; công nghiệp và xây dựng tăng 6,3%; dịch vụ tăng hơn 11%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dịch vụ và giảm tỷ trọng nông, lâm, thủy sản. Các hoạt động văn hóa - xã hội có tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng báo cáo hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh quý II, năm 2014, chấp hành tốt tôn chỉ, mục đích, quy định của pháp luật, hoạt động tích cực và hiệu quả, các sự kiện quan trọng, thu hút đông đảo sự quan tâm của bạn đọc và khán thính giả. Nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh được thông tin, tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng; phản ánh toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm trên các mặt kinh tế, văn hoá-xã hội, an ninh-quốc phòng; tuyên truyền phổ biến chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước. Phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức, nhân dân, các nhân tố mới và những điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh,… Hoạt động của báo chí trên địa bàn tỉnh ngày càng sôi động và hiệu quả.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã trao đổi thẳng thắn với đại diện của các báo về xúc tiến đầu tư đóng tàu vỏ sắt; việc quy hoạch sinh thái Hồ Phú Hoà;… Đồng thời ghi nhận công tác tuyên truyền xây dựng cho tỉnh của các báo trong thời gian qua,…/. 


Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật