|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị khoa học quốc tế về Vật lý với chủ đề “Vật lý hạt hương vị”

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 28-7, tại Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) ở TP. Quy Nhơn, Hội khoa học gặp gỡ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc hội nghị khoa học vật lý quốc tế với chủ đề “Vật lý hạt hương vị”.

 Các nhà khoa học dự hội nghị khoa học vật lý quốc tế với chủ đề “Vật lý hạt hương vị” 


Hội nghị lần này đã thu hút gần 80 nhà khoa học, nhà nghiên cứu vật lý hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học gặp gỡ ViệtNamchủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Chủ đề của Hội nghị khoa học vật lý quốc tế lần này là “Vật lý hạt hương vị”. Đây là lĩnh vực mới để các nhà khoa học tập trung nghiên cứu sâu về tính chất của hạt Quarks, một trong những lĩnh vực mà Trung tâm tâm nghiên cứu hạt nhân Châu Âu (CERN) đang quan tâm.

Hội nghị khoa học vật lý quốc tế lần này là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu vật lý thế giới và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực “Vật lý hạt hương vị”. Qua đó góp phần đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong nghiên cứu giữa các nhà khoa học, đồng thời củng cố, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa ViệtNamvới các nước.

Tin -ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật