|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo: Khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh

Đây là một trong những yêu cầu trọng tâm trong Kế hoạch số 81- KH/TU vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhằm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26.5.2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể trong tỉnh có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát, khắc phục kịp thời những sơ hở, yếu kém trong xây dựng và thực hiện chính sách pháp luật và trong công tác quản lý, nhà nước.

Để thực hiện Kế hoạch trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản, quản lý đầu tư, giải phóng mặt bằng, bồi thường  để nhân dân hiểu rõ, đồng thuận; đồng thời tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến phản ánh, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở, hạn chế phát sinh khiếu kiện, tố cáo đông người, vượt cấp.

Đối với các cơ quan kiểm tra, thanh tra, kiểm sát, tòa án, công an phải đề cao tinh thần trách nhiệm trong việc chủ trì, phối hợp giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài đúng thẩm quyền; khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, chuyển đơn lòng vòng. Riêng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cần chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý hoặc chỉ đạo xử lý đơn KNTC liên quan đến tổ chức đảng, đảng viên; tăng cường kiểm tra giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo việc tiếp công dân và giải quyết KNTC.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật