|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 17.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về tình hình thực hiện tiểu Dự án VSMT TP Quy Nhơn.

Mục tiêu phát triển dự án đề ra sẽ hoàn thành trước ngày 30.11.2014 và tiến độ thực hiện tiểu Dự án VSMT TP Quy Nhơn đang được thực hiện rất tốt, đúng theo  kế hoạch. Tuy nhiên tình trạng người dân bị ảnh hưởng bởi Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình đang gửi đơn khiếu kiện, khiếu nại lên Văn phòng WB tại Hà Nội về việc đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng khiến Đoàn công tác quan ngại. Đoàn công tác cũng quan ngại về kết quả thực hiện yếu kém của gói thầu QN-CB3 Tăng cường năng lực cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Đối với Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình, công tác kiểm tra và vận hành do nhà thầu thực hiện sẽ kết thúc vào ngày 24.9, nhưng trên công trường dường như Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định chưa sẵn sàng cho việc nhận và vận hành nhà máy…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Đông Hải khẳng định UBND tỉnh Bình Định tiếp tục chỉ đạo Ban quản lý dự án VSMT TP Quy Nhơn và các ngành chức năng tập trung thực hiện các hạng mục còn lại của tiểu dự án, đảm bảo tiến độ như đã cam kết, kể cả nguồn vốn đối ứng của tỉnh đối với Dự án là 13,6 tỉ đồng, tập trung giải quyết những vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tiểu dự án và chủ động đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động vận hành, bảo dưỡng công trình. Bên cạnh đó, khắc phục hạn chế tồn tại trong công tác nghiệm thu, bàn giao các hạng mục công trình đã hoàn thành, đảm bảo yêu cầu của WB./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật