|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác liên Bộ về kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP tại huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn) Chiều ngày 15.9, Đoàn công tác liên Bộ do ông Hoàng Văn Vịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Địa phương và Lãnh thổ (Bộ KH&ĐT) làm trưởng Đoàn về kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững tại huyện Vĩnh Thạnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Trong 5 năm (2009-2014) thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Vĩnh Thạnh đã được Trung ương hỗ trợ trên 347 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư xây dựng mới 73 công trình giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, nước sinh hoạt, chợ,  xây dựng nhà ở cho 594 hộ nghèo, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi cho gần 3,900 hộ nghèo… Với các chương trình hỗ trợ cùng các chính sách đầu tư phát triển sản xuất, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Vĩnh Thạnh giảm xuống còn 43,4% vào năm 2013, đạt mức giảm bình quân gần 5% mỗi năm. Tuy nhiên, huyện Vĩnh Thạnh vẫn còn một số tồn tại gây ảnh hưởng đến việc giảm nghèo bền vững, nhiều hộ còn có tâm lý ỷ lại, trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước, không muốn vươn lên thoát nghèo.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, UBND huyện Vĩnh Thạnh kiến nghị Trung ương tiếp tục quan tâm, sớm phân bổ nguồn kinh phí theo Nghị quyết 30a giai đoạn 2009-2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời cho phép thị trấn Vĩnh Thạnh thuộc huyện Vĩnh Thạnh được thụ hưởng chính sách 30a để đầu tư cơ sở hạ tầng và hỗ trợ sản xuất cho hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Vịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế Địa phương và Lãnh thổ Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình 30a tại huyện Vĩnh Thạnh. Từ chuyến kiểm tra thực tế, Đoàn công tác sẽ ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của địa phương để trình báo cáo Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét để có điều chỉnh hợp lý hơn trong thời gian tới.

 Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật