|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty Xăng dầu Bình Định đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 9/12, Công ty Xăng dầu Bình Định (Petrolimex Bình Định) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm thành lập (9/12/1975 – 9/12/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Petrolimex Bùi Ngọc Bảo; đại diện các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh; các công ty xăng dầu trong nước; cùng cán bộ, nhân viên của Petrolimex Bình Định qua các thời kỳ.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Petrolimex Bình Định

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 41 năm xây dựng, trưởng thành của Petrolimex Bình Định và sự đóng góp tích cực vào sự phát triển chung Tập đoàn Petrolimex. 41 năm qua, từ tiền thân là Trạm xăng dầu Quy Nhơn với 25 lao động và 3 kho dầu tiếp quản. Theo từng giai đoạn phát triển, Petrolimex Bình Định đã trải qua không ít khó khăn, thách thức. Từ một tổ chức nhỏ, quy mô nhỏ (Trạm xăng dầu Quy Nhơn), Công ty đã trải qua nhiều bước ngoặt làm nên sự phát triển lớn mạnh của Petrolimex Bình Định ngày nay. Đặc biệt, trong 5 năm (2011-2016), sự phát triển của Petrolimex Bình Định đạt kết quả khả quan, với tổng xuất trên 2,45 triệu m3 xăng dầu các loại; trong đó xuất bán trực tiếp 830.792 m3, 1.175 m3 dầu mỡ nhờn, 1.467 tấn gas. Doanh thu đạt 13.828 tỉ đồng, nộp ngân sách 2.064 tỉ đồng, lợi nhuận thu về 176 tỉ đồng. Trên cơ sở đó, đơn vị đã phát triển và đưa vào hoạt động 7 cửa hàng xăng dầu mới và 1 siêu thị kinh doanh các mặt hàng ngoài xăng dầu; đảm bảo việc làm với thu nhập lao động bình quân 7,4 triệu đồng/người/tháng. Riêng trong năm 2016, sản lượng xăng dầu xuất đạt 150.000 m3; trong đó cơ cấu bán lẻ thông qua 36 cửa hàng xấp xỉ 49%.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Petrolimex Bình Định; ghi nhận những đóng góp cao vào ngân sách của tỉnh. Công ty đã không ngừng lớn mạnh, có quy mô và thị trường rộng lớn, ổn định, luôn giữ vững vai trò chủ đạo, là công cụ điều tiết của nhà nước trong việc đáp ứng mọi nhu cầu xăng dầu cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, nhu cầu tiêu dùng của nhân dân địa phương; kỳ vọng đơn vị sẽ ngày càng đổi mới, phát triển bền vững hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương; phát huy truyền thống chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Petrolimex Bình Định đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2011-2015; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Đức Nhuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Bình Định. UBND tỉnh cũng trao tặng Cờ thi đua thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bình Định năm 2016 cho tập thể Petrolimex Bình Định…

Dịp này, Petrolimex Bình Định đã trao hỗ trợ an sinh xã hội cho 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh./.

Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật