A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh khóa XII khai mạc kỳ họp thứ 3

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (7/12), tại TP Quy Nhơn, HĐND tỉnh khóa XII - nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 3. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các vị trong Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự kỳ họp có 57/60 vị đại biểu HĐND tỉnh Bình Định khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tọa kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ, sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy; sự điều hành của UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, của quân và dân trong tỉnh, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, phần lớn các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được củng cố, các lĩnh vực dịch vụ tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân cơ bản ổn định, có mặt được cải thiện, hiệu quả hoạt động chính quyền từng bước được nâng lên. Chủ tịch cũng đề nghị, đây là kỳ họp cuối năm có nhiều nội dung quan trọng, nhất là đánh giá tình hình và kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách năm 2016, quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2017, các tờ trình, đề án quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh cũng như nhân dân trong tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân toàn tỉnh, tập trung nghiên cứu, thảo luận, quyết định đúng đắn những nội dung được đưa ra xem xét tại kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng phát biểu khai mạc kỳ họp.

Sau diễn văn khai mạc của Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe báo cáo, tờ trình, đề án, xem xét, quyết định những nội dung quan trọng: Xem xét 9 báo cáo và 20 tờ trình, đề án trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng của tỉnh như: Tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; tình hình thực hiện thu, chi ngân sách; tình hình thực hiện Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2017. Các tờ trình về việc giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch đầu tư phát triển ngân sách nhà nước năm 2017; về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2017; Quy định các loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Bình Định. Xem xét các báo cáo công tác năm 2016 và nhiệm vụ năm 2017 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, TAND tỉnh, Viện KSND tỉnh; Thi hành án dân sự tỉnh; Báo cáo kết quả giám sát 6 tháng cuối năm 2016 đã được kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XI giao cho các Ban HĐND tỉnh; Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng cuối năm 2016 và một số kiến nghị với kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh. Xem xét các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về nội dung các báo cáo và tờ trình, đề án đã trình tại kỳ họp này. Xem xét Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh; thực hiện chất vấn một số thành viên của UBND tỉnh có liên quan và bầu bổ sung1 Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trình bày tóm tắt báo cáo tình hình KT-XH năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

Chiều cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành thảo luận ở tổ về nội dung các báo cáo, tờ trình đã được trình bày tại hội trường trong phiên họp buổi sáng./.

Kim Yến

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật