A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 2 huyện Vĩnh Thạnh, Hoài Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 5.12, các đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Bình Ðịnh: Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bộ trưởng Bộ GD&ÐT; Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Ðoàn ÐBQH tỉnh, đã tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức và giáo viên huyện Vĩnh Thạnh sau kỳ họp thứ 2. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Vĩnh Thạnh.

Tại buổi tiếp xúc, ÐBQH Lý Tiết Hạnh đã báo cáo tóm tắt với cử tri huyện Vĩnh Thạnh về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Sau hơn 1 tháng làm việc (từ ngày 20.10 - 23.11) với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng như: xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ KT-XH và ngân sách nhà nước; về công tác xây dựng pháp luật (xem xét, thông qua 3 luật và 11 nghị quyết); về giám sát tối cao (xem xét các báo cáo về công tác của Chánh án TAND tối cao; Viện trưởng Viện KSND tối cao; các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án, công tác phòng chống tham nhũng). Ngoài các nội dung trên, Quốc hội cũng đã nghe báo cáo về tình hình Biển Ðông, xem xét, nghiên cứu nhiều báo cáo quan trọng khác.

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đã kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần xem xét gia hạn lại việc giao đất sản xuất nông nghiệp cho người dân. Trong thực tế, những người sinh ra sau khi Nhà nước giao đất đã không có đất sản xuất, nay Nhà nước có chủ trương gia hạn lại đất nhưng những người này vẫn tiếp tục không có đất sản xuất. Nhiều trường học ở địa phương gặp khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp cần được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho giáo dục miền núi phát triển. Nhà nước cần tăng chế độ phụ cấp cho đội ngũ làm công tác y tế thôn, vì chế độ phụ cấp hiện tại rất thấp. Ðề nghị Nhà nước tiếp tục đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển KT-XH cho các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nhằm tạo động lực phát triển cho các vùng này.  

* Cũng trong ngày 5.12, ÐBQH Huỳnh Cao Nhất đã tiếp xúc cử tri 2 xã Hoài Thanh Tây và Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn.

Cử tri xã Hoài Thanh Tây và xã Hoài Hải đã bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV; tuy nhiên cũng băn khoăn và kiến nghị về một số vấn đề liên quan đến tình trạng tham nhũng, công tác quản lý, đề bạt cán bộ chưa chặt chẽ; tình hình Biển Ðông diễn biến phức tạp; quốc lộ 1A bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu gây tai nạn giao thông chưa được khắc phục kịp thời, việc lắp đặt các dải phân cách trên địa bàn xã chưa hợp lý; tình trạng sinh viên ra trường không xin được việc làm ngày càng tăng; tình trạng bạo lực học đường, quản lý các tiệm internet chưa chặt chẽ; vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn, vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo gây lo lắng trong nhân dân; việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công chưa phù hợp...

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, các ÐBQH Phùng Xuân Nhạ, Lý Tiết Hạnh và Huỳnh Cao Nhất đã ghi nhận, trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền và hứa chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết những vấn đề ngoài thẩm quyền. Những kiến nghị có liên quan đến các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Vĩnh Thạnh, huyện Hoài Nhơn, các ÐBQH đề nghị các cơ quan này kiểm tra, xem xét để trả lời thỏa đáng cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Dịp này, ÐBQH Phùng Xuân Nhạ đã tặng 2 trường tiểu học Vĩnh Hiệp và Vĩnh Hảo nhiều loại sách giáo khoa, sách tham khảo và thiết bị dạy học, trị giá 100 triệu đồng.

Theo Văn Lưu - Thái Ngân (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật