A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV

Ngày 28.11, bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Nhơn Phong (thị xã An Nhơn) sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự tiếp xúc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc tại xã Nhơn Phong.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đã báo cáo tóm tắt với cử tri xã Nhơn Phong về kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, các ĐBQH đơn vị tỉnh đã tham gia 61 lượt ý kiến về nhiều vấn đề liên quan tại kỳ họp, trong đó có 45 lượt ý kiến góp ý tại các buổi thảo luận tổ, 16 lượt ý kiến tại các phiên họp thảo luận ở Hội trường và 5 ý kiến chất vấn.

Sau hơn 1 tháng làm việc (20.10 – 23.11) với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng như: xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; về công tác xây dựng pháp luật (xem xét, thông qua 3 luật và 11 Nghị quyết); về giám sát tối cao (xem xét các báo cáo về công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án, công tác phòng chống tham nhũng). Ngoài các nội dung trên, Quốc hội cũng đã nghe báo cáo về tình hình Biển Đông, xem xét nghiên cứu nhiều báo cáo quan trọng khác theo chương trình nghị sự. 

Cử tri xã Nhơn Phong đã kiến nghị một số vấn đề như: Nhiều đoạn trên tuyến đường ĐT 636 bị xuống cấp nặng; việc giải quyết thủ tục hành chính tại một số cơ quan còn chậm; chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn còn thấp. Cử tri cũng bày tỏ quang ngại về tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã diễn biến phức tạp nhưng chưa có biện pháp phòng và trị hiệu quả; việc thực hiện xử phạt đối với xe không chính chủ còn nhiều bất cập; tình trạng thất nghiệp đối với sinh viên mới ra trường còn nhiều; cần tăng cường đào tạo nghề cho nông dân; cầu Mương Đôi tại thôn Thanh Giang đã xuống cấp nhưng chưa thấy sửa chữa. Một số cử tri còn đề cập đến một số chính sách đối với người cao tuổi, người có công; về chủ trương xây dựng nông thôn mới và tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đã ghi nhận, trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền và hứa chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Những kiến nghị có liên quan đến các sở, ban, ngành của tỉnh và thị xã An Nhơn, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đề nghị các cơ quan này kiểm tra, xem xét để trả lời thỏa đáng cho cử tri.

* Cũng trong ngày 28.11, ĐBQH Đặng Hoài Tân cũng đã tiếp xúc cử tri xã Cát Thắng (Phù Cát).

Cử tri xã Cát Thắng đã đánh giá cao hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: cần ngăn chặn các tệ nạn trong việc thi tuyển công chức để tuyển chọn được người tài; việc chương trình giáo dục thường xuyên thay đổi trong thời gian qua gây khó khăn cho cả giáo viên, học sinh trong việc thích nghi và làm quen với chương trình mới; cần có văn bản hướng dẫn cụ thể thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự đối với các trường hợp miễn, hoãn khám nghĩa vụ quân sự là học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ; việc thực hiện quyết định hỗ trợ nhà ở cho người có công còn bất cập.

ĐBQH Đặng Hoài Tân đã ghi nhận các ý kiến và hứa chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Ngày mai (29.11), hai ĐBQH Lý Tiết Hạnh và Đặng Hoài Tân tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Canh Vinh (Vân Canh) và Mỹ Trinh (Phù Mỹ)

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật