A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016”

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 6-12, UBND tỉnh đã tổng kết thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016”. Đến dự có Thiếu tướng Võ Văn Lẹ, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng và Phó chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Châu cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và 5 huyện, thành phố ven biển của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016” đã được tỉnh Bình Định triển khai đồng bộ, chặt chẽ, bài bản và đạt được hiệu quả cao. Ban chỉ đạo thực hiện Đề án các cấp đã bám sát nội dung, hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và sát thực tế với từng địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh. Hình thức tuyên truyền đa dạng, có chiều sâu, dễ hiểu đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh. Qua đó cũng đã góp phần ổn định được tình hành an ninh, trật tự ở địa bàn biên giới, động viên được đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo Tổ quốc và tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã biểu dương những thành tích, kết quả mà Ban chỉ đạo thực hiện Đề án các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tập trung khắc phục những mặt còn tồn tại, khuyết điểm trong quá trình thực hiện Đề án; nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả. Bên cạnh đó cần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động, chú trọng phát huy vai trò của hệ thống Đài truyền thanh cơ sở; tổ chức các hoạt động như giao lưu văn hóa, văn nghệ, nói chuyện truyền thống, định hướng quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước đối với những vụ việc xảy ra, nhất là tình hình biển Đông. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh nhân rộng mô hình tủ sách pháp luật cho ngư dân, tích cực tuyên truyền trên các phương tiện, tổ tàu thuyền đoàn kết đánh bắt xa bờ.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN  


Tin nổi bật Tin nổi bật