|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho trên 63.000 lượt người

Đó là một trong những kết quả được đưa ra tại Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013- 2016” tổ chức vào chiều 6.12, tại TP Quy Nhơn. Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Võ Văn Lẹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP; Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Châu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016” đã được triển khai đồng bộ, chặt chẽ và sát thực tế với từng địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh; hình thức tuyên truyền đa dạng, có chiều sâu và truyền tải được một lượng lớn kiến thức pháp luật đến với cán bộ, nhân dân. Điển hình như: 100% xã, phường khu vực biên giới biển của tỉnh đã tiến hành tổ chức có chất lượng sinh hoạt “Ngày pháp luật” ở địa phương; tổ chức 432 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với khoảng 63.000 lượt người nghe và 255 buổi tọa đàm, trao đổi, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề về pháp lý; xây dựng 17 CLB tư vấn pháp luật, hàng chục tủ sách pháp luật tại các địa bàn biên giới biển…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án cấp tỉnh nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện Đề án đã góp phần nâng cao nhận thức và chấp hành pháp luật của hầu hết cán bộ, nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh. Để Đề án tiếp tục được triển khai hiện quả, đồng chí Trần Châu đề nghị các đơn vị cần tiếp tục nhân rộng những nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động của các tủ sách, các CLB trợ giúp pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, tổ tuyên truyền pháp luật, tổ hòa giải ở các địa phương.

Dịp này, Ban chỉ đạo Đề án đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai và thực hiện Đề án.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật