A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 05/10/2020, đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV tại phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn.

Cử tri phường Nguyễn Văn Cừ nêu ý kiến với Đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV từ ngày 20/10 - 17/11/2020. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 06 dự án luật, 01 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 06 dự án luật; đồng thời, xem xét, quyết định các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và giám sát một số vấn đề quan trọng khác.

Nhân dịp này, cử tri phường Nguyễn Văn Cừ kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội cùng các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Quy Nhơn một số vấn đề, như: Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thực hiện giải tỏa, di dời một số hộ dân phía Bắc đường Ngô Gia Tự; việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn nhiều vướng mắc, phức tạp; vấn đề công khai, minh bạch thông tin trong công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; xử lý tình trạng tín dụng đen, mất trật tự an toàn xã hội, ô nhiễm môi trường; hỗ trợ kinh phí hoạt động của khu phố theo Quyết định số 59/2019/QĐ-UBND ngày 13/12/2019 của UBND tỉnh. Cử tri phường cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm 1 lần/năm đối với cán bộ chủ chốt của các cấp; Luật đất đai hiện nay còn nhiều bất cập nên khi thu hồi đất hay xảy ra các tranh chấp gây bức xúc trong nhân dân; ngành chức năng của tỉnh cần có giải pháp phát triển bền vững ngành du lịch để khai thác tốt lợi thế, tiềm năng, nhất là du lịch biển của tỉnh.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri phường Nguyễn Văn Cừ, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Quy Nhơn đã trực tiếp giải trình, trả lời một số ý kiến, kiến nghị và ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để chuyển đến các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long cho biết, trong thời gian qua, tỉnh đã tập trung nguồn lực để triển khai các công trình trọng điểm, cấp thiết, làm tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đại biểu Quốc hội ghi nhận những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri phường Nguyễn Văn Cừ và cam kết sẽ xem xét, giải quyết theo quy định; đồng thời, mong muốn bà con cử tri chia sẻ với những khó khăn của tỉnh và tiếp tục quan tâm, phản ảnh những vấn đề tồn tại ở địa phương để các cấp chính quyền kịp thời đề ra các biện pháp giải quyết thỏa đáng.

Tiêu Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật