|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị trấn Vĩnh Thạnh sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 1.12, ông Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tình Bình Định đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Vĩnh Thạnh sau kỳ họp thứ 10. Cùng tham dự có Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Thụy, lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh và huyện Vĩnh Thạnh.

 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri thị trấn Vĩnh Thạnh

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thanh Thụy đã báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20.10 đến ngày 27.11.2015, kỳ họp lần này Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để xem xét, thảo luận, thông qua 16 luật, 15 nghị quyết. Các Luật, bộ luật được Quốc hội thông qua tiếp tục thể chế hóa chủ trương của Đảng, cụ thể các quy định mới của Hiến pháp về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường; đổi mới hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, phát huy vai trò của giám sát trong việc góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy nhà nước. Phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng nhà nước pháp quyền, tạo cơ sở pháp lý đầy đủ cho nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình, tham gia rộng rãi, trực tiếp vào những vấn đề trọng đại của đất nước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề như:  Đề nghị cho thị trấn Vĩnh Thạnh hưởng chính sách 30a để thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững. Các chức danh phó công an xã và thị đội phó chỉ hưởng chế độ phụ cấp cán bộ không chuyên trách nên khó khăn trong việc thực thi nhiệm vụ. Chế độ BHYT, BHXH cho cán bộ chuyên trách. Chế độ xét đặc cách đối với công chức xã đối với các trường hợp đã có nhiều năm công tác theo diện hợp đồng. Chế độ thi nâng ngạch đối với cán bộ công chức, viên chức. Vấn đề giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Vấn đề khai thác rừng trồng của một số hộ dân ở làng Hà Rơn, Klot pok.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri, đại biểu Nguyễn Thanh Tùng đã trả lời một số nội dung về việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật; tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tiếp tục phản ánh lên Quốc hội và các Bộ, ngành của Trung ương xem xét. Những kiến nghị có liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của tỉnh và huyện Vĩnh Thạnh, đại biểu Nguyễn Thanh Tùng đề nghị các cấp chính quyền và các ngành chức năng trả lời và cần nhanh chóng kiểm tra cụ thể để sớm giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

Dịp này đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng đã tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình chính sách có khó khăn trên địa bàn thị trấn Vĩnh Thạnh.

Tin, ảnh: Xuân Dũng

 



Tin nổi bật Tin nổi bật