A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 05/10/2020, đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long đã thông báo đến cử tri xã Phước Mỹ dự kiến nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 17/11; chia thành 02 đợt, trong đó đợt 1 (từ ngày 20-10 đến sáng ngày 27/10/2020), Quốc hội họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, gồm: Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi), Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Thỏa thuận quốc tế, Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Cư trú (sửa đổi) và Nghị quyết của Quốc hội về tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc; đồng thời, Quốc hội cũng xem xét thông qua các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Nhân dịp này, cử tri xã Phước Mỹ đã đóng góp các ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác đầu tư, xây dựng, nâng cấp, sửa chữa tuyến đường giao thông trên địa bàn xã; mở thêm tuyến xe buýt phục vụ việc đưa đón học sinh và đi lại của người dân; tình trạng hệ thống điện trên địa bàn xã chưa được đầu tư đồng bộ không đảm bảo phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt cho người dân, điện chiếu sáng trên các tuyến đường yếu, khoảng cách giữa các bóng điện xa; rác thải sinh hoạt ở một số khu vực chưa được thu gom, người dân còn vứt bừa bãi… Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Phước Mỹ, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long, lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn và các sở, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị cử tri; đồng thời, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri xã Phước Mỹ để chuyển đến các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long cho biết, trong thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc. Tỉnh đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt đã đầu tư, xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng các tuyến đường lớn như: tuyến đường phía Tây tỉnh, đoạn từ xã Phước Mỹ (TP.Quy Nhơn) đến xã Canh Vinh (huyện Vân Canh); tuyến đường Quốc lộ 19 mới, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1; tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát; khởi công Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định… để tạo tiền đề phát triển công nghiệp, du lịch của địa phương. Trong những năm gần đây, thành phố Quy Nhơn đã trở thành điểm đến thu hút trên bản đồ du lịch Việt Nam và trong khu vực; được Hiệp hội các quốc gia Ðông Nam Á vinh danh là  “Thành phố du lịch sạch ASEAN” năm 2020. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh tăng trưởng và phát triển; tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường, xây dựng thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung ngày càng đẹp, giàu.

Tiêu Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật