|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Đặng Công Lý tiếp xúc cử tri xã Vĩnh An

(binhdinh.gov.vn) Ngày (3.12), ông Đặng Công Lý - Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn sau kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIII.

Quang cảnh buổi TXCT

 

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Đặng Công Lý đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20.10 - 27.11.2015. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; thông qua 16 Luật, 15 Nghị quyết; xem xét, cho ý kiến vào 10 dự án Luật. Đặc biệt, kỳ họp đã có nhiều đổi mới trong hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn với 4.492 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Quốc hội; 140 câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội gửi đến Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và trưởng các ngành.

 Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã Vĩnh An bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của đất nước, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: cần nâng kinh phí cải tạo đồng ruộng lên trên 20 triệu/ha; Nhà nước cần quan tâm nâng cấp đường Quán Á - Đồng Le; nâng kinh phí hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng hàng năm ở xã Vĩnh An; phân chia ranh giới 364 giữa xã Vĩnh An với Bình Tường; tăng trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách xã; kéo dài thời gian trả nợ vốn vay từ các chương trình lên 5 năm; duy trì chế độ phụ cấp 116 cho cán bộ công chức xã; nâng mức khoán quản lý, bảo vệ rừng lên 400 ngàn đồng/ha/năm…

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri, ĐBQH Đặng Công Lý đã trả lời một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền và tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tiếp tục phản ánh lên Quốc hội và các Bộ, ngành của Trung ương xem xét. Những kiến nghị có liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của huyện Tây Sơn, ĐBQH Đặng Công Lý đề nghị các ngành chức năng của huyện cần nhanh chóng kiểm tra cụ thể để sớm giải quyết thỏa đáng cho cử tri./.

 

Tin, ảnh: Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật