|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 2/12, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh.


Theo báo cáo, năm 2015, toàn tỉnh đã giao hai đợt, với 2.700 quân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, chất lượng về trình độ chuyên môn, văn hóa, sức khỏe, tuổi đời có mặt cao hơn năm 2014. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015 được cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và HĐNVQS các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong suốt quá trình tuyển chọn cho đến lúc giao nhận quân. Việc triển khai bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu được giao gắn với yêu cầu về chất lượng, đặc biệt là chính trị đạo đức, sức khỏe và học vấn.

Năm 2016, các địa phương quán triệt sâu sắc chủ trương của trên tiếp tục giao cho địa phương làm “tròn khâu”, với phương châm “3 cử, 4 công khai”, thực hiện nghiêm chủ trương của Bộ Quốc phòng và Quân khu giao quân không thực hiện đổi bù.  Theo đó, năm 2016, với tổng chỉ tiêu giao quân là 2.750 quân, tăng 50 chỉ tiêu so với năm 2015. Đặc biệt, công tác tuyển quân năm 2016 có nhiều điểm mới như: Tuyển thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến hết 25 tuổi, trường hợp thanh niên được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi; thanh niên nhập ngũ thực hiện NVQS thời gian 24 tháng thay vì 18 tháng như những năm trước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành, đoàn thể, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, HĐNVQS các cấp nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm, yếu kém trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015; từ đó, đề ra biện pháp thiết thực, tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đạt kết quả cao nhất.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015 (ảnh).

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật