|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn ĐBQH tỉnh: Tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (2.12), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Định tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Tham gia buổi tiếp xúc có các ĐBQH: Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Công Lý, Chánh án TAND tỉnh; Phạm Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà.

Quang cảnh buổi tiếp xúc

ĐBQH Đặng Công Lý đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIII (diễn ra từ ngày 20.10 đến ngày 27.11.2015) và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội thông qua 16 dự án luật, 16 nghị quyết; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng như: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia; việc chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020; về góp ý kiến các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; vấn đề giám sát tối cao với các nội dung xem xét báo cáo, giám sát chuyên đề, chất vấn và trả lời chất vấn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh phấn khởi trước kết quả tốt đẹp của kỳ họp thứ 10, đặc biệt đánh giá cao phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Trong kỳ họp vừa qua, các đại biểu đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình, thắng thắn chất vấn Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng về những vấn đề dư luận quan tâm. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề như: Chính phủ và Quốc hội cần quan tâm nhiều hơn nữa vấn đề môi trường khi nền kinh tế ngày càng phát triển; nhiều luật được ban hành nhưng khi đưa vào sử dụng lại không mang lại hiệu quả cao; vấn đề lương hưu của các cán bộ hưu trí còn thấp; cần quản lí chặt việc quảng bá các sản phẩm trên truyền hình không đúng thực tế, đánh lừa người tiêu dùng; Bộ GD&ĐT cần có những giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn kém do đó ngành chức năng cần có những chế tài mạnh để xử lý; kiến nghị Nhà nước cần quan tâm sớm khắc phục những bất cập trong các lĩnh vực giáo dục, an toàn giao thông… và nhiều vấn đề liên quan đến việc đảm bảo quyền lợi của trẻ em.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của đại diện các tổ chức thành viên MTTQ, ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy cũng thông tin thêm nhiều nội dung kỳ họp thứ 10, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này; đồng thời, tiếp thu các ý kiến để phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật