|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH tiếp xúc cử tri thị xã An Nhơn và huyện Hoài Ân

Tiếp tục chương trình đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, ngày 23.9, ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy đã tiếp xúc cử tri thị xã An Nhơn và ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri huyện Hoài Ân.

Bà Nguyễn Thanh Thụy tiếp xúc cử tri xã Nhơn Hạnh. 

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, 2 ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy và Nguyễn Văn Cảnh đã báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8 của Quốc hội với bà con cử tri. Sau khi lắng nghe, bà con cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống của họ.

Tại thị xã An Nhơn, cử tri 2 xã Nhơn Hạnh và Nhơn An kiến nghị một số bất cập trong việc triển khai thu phí bảo trì giao thông đường bộ và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội; đề nghị tỉnh xem xét lại các khoản đóng góp làm bê tông giao thông nội đồng vì chưa phù hợp. Hiện nay, Trường Tiểu học số 2 Nhơn Hạnh có 1 điểm trường đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo việc tổ chức dạy và học, đề nghị ngành chức năng sớm sửa chữa hoặc bố trí chuyển đến địa điểm mới để bảo đảm an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh. Cử tri cũng kiến nghị Trung ương và tỉnh đền bù đất lúa do đào 2 con mương chạy song song tuyến QL1A đoạn qua xã Nhơn An…

Tại huyện Hoài Ân, cử tri xã Ân Hảo Tây và xã Ân Tín phản ánh việc giao đất rừng còn chồng chéo. Một số đối tượng từng tham gia kháng chiến nhưng vì không có đầy đủ hồ sơ theo quy định nên đến nay vẫn chưa được hưởng chế độ chính sách. Hiện nay, nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Ân Hảo Tây không đủ làm ảnh hưởng đến sản xuất vụ Mùa. Đề nghị tỉnh quan tâm, đầu tư hệ thống tưới tiêu và nâng cấp bờ kè sông An Lão. Tại xã Ân Tín, bà con cử tri cho biết, một số đoạn kênh mương nội đồng cao hơn cốt nền khu dân cư đã gây ngập úng cục bộ tại một số nơi trong xã khi trời mưa to, cần được khắc phục.

2 ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy và Nguyễn Văn Cảnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, hứa sẽ trình lên các cấp có thẩm quyền giải quyết. Đối với những vấn đề liên quan đến Quốc hội sẽ được phản ánh tại kỳ họp Quốc hội lần này.

 

Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật