|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đề nghị tăng phụ cấp thêm hệ số 0,2 cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã

Sáng 27.11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Nội vụ, thẩm tra nội dung hai tờ trình dự kiến sẽ được trình tại kỳ họp HĐND tỉnh vào tháng 12.2013, gồm: Tờ trình Đề nghị sửa đổi, bổ sung một số chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách và điều chỉnh mức khoán kinh phí hoạt động đối với Mặt trận, các tổ chức chính trị- xã hội ở cấp xã, thôn và Tờ trình Biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2014.

Theo Sở Nội vụ, Tờ trình thứ nhất đề nghị HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh tăng bình quân hệ số 0,2 mức lương cơ bản cho các chức danh hoạt động không chuyên trách ở cấp xã (21 chức danh); đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, phụ cấp kiêm nhiệm chức danh sẽ được nâng từ 20% lên 50%. Cán bộ không chuyên trách được hỗ trợ 2/3 mức đóng BHXH tự nguyện tương ứng với phụ cấp chức danh, hỗ trợ 3% mức đóng BHYT. Mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị xã hội cấp xã, thôn, sẽ được kết hợp khoán bằng hệ số trợ cấp, phụ cấp kiêm nhiệm theo lương cộng với khoán kinh phí hoạt động, thay vì  khoán bằng tiền như hiện nay.

 

Tổng biên chế sự nghiệp năm 2014 sẽ là 32.645 biên chế, gồm: 2.525 biên chế hành chính, 29.822 biên chế sự nghiệp và  298 biên chế dự phòng.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật